25/01/2016 08:50 GMT+7

Học sẻ chia từ Lễ hội mùa xuân

CÔNG KHÔI
CÔNG KHÔI

TT - Tiếng nhạc xuân rộn ràng, các gian hàng được thiết kế bằng những phên tre, mái lá dừa, điểm xuyết những bông mai, bông đào.

Phụ huynh, học sinh cùng chung tay thực hiện ngày hội gây quỹ hỗ trợ người nghèo - Ảnh: C.Khôi
Phụ huynh, học sinh cùng chung tay thực hiện ngày hội gây quỹ hỗ trợ người nghèo - Ảnh: C.Khôi

Các bạn nhỏ hôm nay chộn rộn như được đi trẩy hội, ai cũng diện đồ mới, nhiều bạn chọn trang phục áo dài nón lá. Nhiều bạn nam chọn áo dài khăn đóng để diện đến trường tham gia ngày hội.

Những gian hàng ẩm thực với đủ món ăn do phụ huynh cùng học trò các lớp tự nấu được bày bán với những lời rao nghe ngọt ngào. “Mua hàng của quán chúng em, không chỉ ăn ngon mà còn góp quà cho trẻ nghèo vui tết. Mại dô mại dô...”.

Hàng nghìn học trò cùng phụ huynh hào hứng với không khí của Lễ hội mùa xuân do Trường tiểu học Lương Thế Vinh (Q.7, TP.HCM) tổ chức tại sân trường ngày 24-1 trong không khí ấy.

Từ những buổi tối trước đó, không khí trong trường đã rộn ràng bởi các thầy cô, phụ huynh và học trò tranh thủ sau giờ học, giờ làm vào trường chuẩn bị tô điểm các gian hàng mang đậm chất chợ quê.

“Tôi thấy nhà trường tổ chức lễ hội mùa xuân dưới hình thức các gian hàng ẩm thực không chỉ tạo sân chơi cho học trò mà cả phụ huynh chúng tôi cũng vui lây. Thấy con được vui chơi thoải mái mà còn được học một bài học rất ý nghĩa đó là biết sẻ chia khó khăn với các bạn cùng trang lứa” - anh Phan Hoàng Trọng, phụ huynh một học sinh lớp 5, cho hay.

Để bán được nhiều hàng, thu về nhiều tiền cho quỹ tặng bạn khó khăn nên nhiều học trò không chỉ bán tại gian hàng mà đã nhanh tay cắp rổ bánh, rổ trái cây... rao khắp sân trường mời mọi người ủng hộ. Thoáng chốc, những rổ bánh ấy đã hết sạch.

Trong trang phục áo dài, nón lá, bạn Mẫn Nhi, học sinh lớp 4, mướt mồ hôi cắp rổ bánh rao bán: “Mọi người ơi, mua bánh ủng hộ người nghèo vui tết nè”.

Mẫn Nhi bộc bạch: “Em rất thích tham gia lễ hội mùa xuân, năm nào em cũng được ba mẹ cho đến trường tham gia lễ hội vừa bán vừa chơi với mọi người rất vui”.

Còn chị Mai, phụ huynh một học sinh lớp 4, chia sẻ: “Từ tối hôm qua, mọi người tập trung ở nhà tôi chuẩn bị đồ nghề, nguyên liệu để sáng sớm dậy làm các món phục vụ các cháu. Lễ hội đem đến niềm vui cho mọi người, riêng con tôi đã hiểu thêm bài học về sự sẻ chia và tôi mong cháu lớn lên biết sống có trách nhiệm với cộng đồng xung quanh”.

“Lễ hội mùa xuân” không chỉ là sân chơi dành cho học trò của trường mà ý nghĩa của nó còn đọng lại trong trái tim các bạn nhỏ cũng như phụ huynh của ngôi trường ấy chính là từ số tiền gây quỹ của chương trình sẽ có những suất quà tết tặng các học trò khó khăn trong trường cũng như trên địa bàn dân cư. Thầy Hà Thanh Hải, hiệu trưởng nhà trường, cho biết thêm chương trình “Lễ hội mùa xuân” đã được nhà trường tổ chức tám năm qua.

“Lễ hội mùa xuân” khép lại, bài học về sự sẻ chia, lòng nhân ái được vun đắp cho các bạn học trò nhỏ trước thềm xuân mới là giá trị đọng lại không có gì đong đếm được từ lễ hội ấy.

CÔNG KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên