18/05/2015 01:10 GMT+7

​Học đại học: Chủ động mới thành công

TDV
TDV

Bước chân vào đại học, sinh viên mới sẽ phải đối mặt với nhiều thay đổi đáng kể, đặc biệt là trong phương pháp học tập.

Khác với trường phổ thông nơi giáo viên theo dõi sát sao từng tiết học, từng học sinh, thì môi trường đại học đòi hỏi mỗi sinh viên phải phát huy tối đa tính chủ động.

Không ít sinh viên phải mất cả năm đầu tiên để làm quen với phương pháp học tập mới và kết quả là không đạt được thành tích học tập như ý.

Hiểu rõ những áp lực của sinh viên, PSB College đã áp dụng mô hình lớp học nhỏ với chương trình đào tạo theo chuẩn Singapore giúp sinh viên có thêm cơ hội tham gia học tập chủ động, không phải chỉ lắng nghe – ghi chép mà còn tham gia vào nhiều hoạt động tương tác trong và ngoài lớp học. 

7MGE2tu9.jpg

Trong mô hình học tập chủ động, giảng viên đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, tổ chức, hướng dẫn các hoạt động độc lập hoặc theo nhóm nhỏ để sinh viên tự lĩnh hội kiến thức, kỹ năng, thái độ...

Vì vậy, giảng viên không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn hướng dẫn và “truyền lửa” cho sinh viên tự mình tìm kiếm tri thức.

Khả năng tiếp thu của sinh viên chắc chắn được cải thiện khi được vận dụng đa giác quan vào hoạt động học tập, được áp dụng kiến thức mới ngay trong thực tế.

SclotIcY.jpg

Với tinh thần học để ứng dụng, tại sự kiện “Cùng học với PSB College” tổ chức ngày 10-5 vừa qua, các bạn học sinh THPT đã có cơ hội trải nghiệm các lớp học có tính tương tác cao do giảng viên quốc tế đến từ Mỹ, Anh, Ba Lan…hướng dẫn.

Với kiến thức sâu rộng và nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn, các giảng viên PSB College đã đem đến cho các bạn nhiều chuyên đề thú vị.

Lớp Quản trị du lịch – khách sạn của thầy William Sikes (Mỹ) đã trang bị cho các bạn học sinh kỹ năng chọn lựa món ăn phù hợp để thiết kế thực đơn vừa ngon miệng vừa đẹp mắt. 

D7wJLDJu.jpg

Lớp Tài chính – Ngân hàng của cô Hà Thu (Ba Lan) mang đến nhiều kiến thức tài chính bổ ích như các loại ngoại tệ và cách thức quy đổi tỷ giá.

Lớp Quản trị kinh doanh với chuyên đề “Lựa chọn ưu tiên” và làm việc nhóm của thầy Justin Limon với các hoạt động tương tác hào hứng đã thu hút nhiều học sinh đăng ký tham gia.

Bên cạnh đó, các bạn quan tâm đến ngành tiếp thị có cơ hội tìm hiểu thêm về logo và slogan tại lớp Marketing.

Ngoài ra, một ngành rất mới là ngành Quản trị nguồn nhân lực cũng được thầy Peter Calcutt (Anh) giới thiệu đến các bạn học sinh thông qua chủ đề “Làm theo quy trình” cùng phần minh họa rất sống động.

Đăng ký ngay hôm nay để tham dự sự kiện “Cùng học với PSB College” tổ chức vào Chủ Nhật 24-05-2015.

Sáu lớp học mẫu với các hoạt động nhóm thú vị sẽ giúp các bạn trẻ trải nghiệm môi trường học tập quốc tế và mở rộng hiểu biết về thế giới kinh doanh.

Liên hệ đăng ký: ĐT: (08) 3926 22 33 Đăng ký qua website: http://psbcollege.edu.vn/tin-tuc-su-kien/su-kien-sap-den/cung-hoc-voi-psb.html Facebook: www.facebook.com/psbvietnam PSB College: 144-146-148 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Trường Quốc tế PSB Việt Nam là đối tác của PSB Academy thành lập từ năm 2003 tại Việt Nam.  Chương trình học của trường bao quát những vấn đề lý thuyết cũng như thực hành nhằm trang bị cho sinh viên các kỹ năng và kiến thức cần thiết.

Mục tiêu đào tạo của trường là giúp các em tự tin gia nhập vào thị trường việc làm đầy cạnh tranh hoặc có thể chuyển tiếp vào bậc học cao hơn tại một trong các trường Đại học đối tác tại Anh, Úc, Mỹ, Hà Lan và Singapore.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên