04/03/2012 18:53 GMT+7

Hoàng Anh Gia Lai thắng ngược

S.H.
S.H.

TTO - Lần thứ hai trong mùa bóng 2012, Hoàng Anh Gia Lai có được chiến thắng trên sân nhà. Nhưng đó là chiến thắng hết sức nhọc nhằn trước đội khách Ninh Bình vào chiều 4-3.

bNVdrcH6.jpgPhóng to
Được HLV Choi Yoon Gyum xếp đá chính trên hàng tấn công nhưng Hoàng Thiên (8) không thể hiện được năng lực chuyên môn - Ảnh: Anh Tiến

Thêm một lần nữa, HLV Choi Yoon Gyum làm ngạc nhiên khán giả phố núi khi thay tới bốn vị trí trong đội hình xuất phát khi tung Anh Tuấn, Sakda, Hoàng Thiên, Văn Pho vào nhập cuộc từ đầu.

Khác với bảy trận đấu trước đó, việc xáo trộn đội hình lần này của ông thầy Hàn Quốc mang về cho Hoàng Anh Gia Lai ba điểm hết sức quý giá khi đội bóng phố núi mất rất nhiều công sức mới vượt qua được Ninh Bình bằng màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Chơi trên sân đối phương nhưng Ninh Bình là đội ghi bàn trước. Vào phút 12, Mạnh Dũng treo bóng bổng từ cánh phải vào cho Moussa bật cao đánh đầu thoải mái, mở tỉ số 1-0. Trong bàn thua này, toàn bộ hàng hậu vệ đội chủ nhà với bốn người đột nhiên cùng biến mất một cách kỳ lạ.

May cho họ chỉ đúng chục phút sau đó, cục diện sớm được cân bằng khi Paolo tỉa bóng khéo léo vào thẳng trung lộ cho Đức Dương phá bẫy việt vị, lừa bóng qua thủ môn Mạnh Dũng gỡ hòa 1-1. Hàng hậu vệ Ninh Bình căng bẫy việt vị đã “bắt” được Evaldo. Biết đối phương cài bẫy việt vị, Evaldo khôn ngoan dừng lại để Đức Dương từ phía sau băng xuống thật nhanh. Một mình một bóng vì hàng thủ đội khách đứng yên chịu trận, Đức Dương không quá khó khăn đánh bại thủ môn Mạnh Dũng.

Chơi không hay, thậm chí là bị V. Ninh Bình vây ép nhiều hơn nhưng Hoàng Anh Gia Lai lại là đội chiến thắng. Phút 74, thủ quân Văn Nhiên treo bóng bổng từ cánh phải vào, lần này đến lượt hàng phòng ngự V.Ninh Bình mất dạng để “thần tài” Evaldo tự do đánh đầu, ấn định chiến thắng 2-1. Chút thú vị là pha làm bàn này hệt như tình huống dẫn trước của đội khách trong hiệp một.

Hà Nội T&T chiếm lại vị trí số 1

Vượt qua Bình Dương 2-1, có được 15 điểm, Đà Nẵng nhảy lên vị trí số 1 của bảng tổng sắp. Nhưng chỉ đúng 24g sau đó, ngôi vị này đã bị Hà Nội T&T lấy lại.

Hơn 1.000 khán giả Hải Phòng đã đầy kín khán đài B. Bất chấp thời tiết xuống còn 15 độ C cùng cơn mưa phùn hết sức khó chịu, họ vẫn nhiệt tình hò reo, động viên đội nhà một cách cuồng nhiệt.

A8I7ZTnA.jpgPhóng to
Tiền đạo Đức Dương (HAGL) lừa bóng qua thủ môn Mạnh Dũng (V. Hải Phòng) gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Anh Tiến

Sự cổ vũ của khán giả giúp cầu thủ chơi hưng phấn hơn, ăn miếng trả miếng với Hà Nội T&T. Tuy nhiên, điều ấy không đủ để họ làm nên chuyện.

Trong một chiều kém may mắn, gần nửa tá dứt điểm của Xuân Phú, Kavin, Đình Tùng đều bị thủ môn Hồng Sơn cản phá thành công. Có những tình huống tưởng chừng bóng đã nằm gọn trong lưới chủ nhà, nhưng với phản xạ tuyệt vời cùng sự phán đoán hướng bóng bay chính xác, Hồng Sơn đã hóa giải thành công. Hà Nội T& T có thêm 3 điểm để trở lại với ngôi nhất bảng, không thể không ghi nhận công của Hồng Sơn.

Hai bàn thắng của Hà Nội T&T chia đều hai hiệp. Đầu tiên là pha làm bàn 1-0 của Samson với cú đệm bóng cận thành khi nhận đường chuyền đẹp của Duy Nam. Sáu phút khi hiệp hai bắt đầu, Hồng Minh sút xa bật cột dọc, Ngọc Duy lao tới đá bồi nâng tỉ số lên 2-0.

Những pha tấn công không mệt mỏi của V.Hải Phòng cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2 của Đình Tùng.

Trong trận đấu muộn vòng 8, Sài Gòn FC thắng Đồng Tháp 3-1.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên