04/12/2014 09:37 GMT+7

Hoan nghênh ủng hộ cái mới

BÚT BI
BÚT BI

TT - Mấy ông chức năng nói sẽ kiến nghị để dịch vụ Uber hoạt động. Chưa biết kết cục thế nào nhưng xin vỗ tay cách hành xử này.

Những gì mới, tốt cho người tiêu dùng, sòng phẳng với Nhà nước về thuế má thì phải ủng hộ.

- Muốn vậy cơ quan chức năng phải vào cuộc, nghe nhiều chiều, loại bỏ nhóm lợi ích, khi đó cái đúng, cái mới sẽ có đất sống. Còn ngược lại thì người ta có cả tỉ lý do để bóp nát từ trứng nước các ý tưởng mới.

- Ông nhớ chuyện chục năm trước không. Khi đó, ra chạy taxi khó vô cùng, cả từ quản lý nhà nước với những giấy phép con lẫn phản đối của các ông taxi đang hành nghề. Vì có thêm xe là thêm cạnh tranh. Thế rồi cũng có đột phá. Mấy ông chạy taxi nhỏ lẻ rủ nhau vào hợp tác xã, rồi đưa ra giá cạnh tranh được mọi người ủng hộ rần rần. Thậm chí vụ này còn tác động đến cả việc xóa bỏ giấy phép con.

- Hi vọng cách xử như xưa được lập với những ý tưởng, cách làm mới, trong đó có Uber.

- Sao lại hi vọng, cái nào không cấm thì được làm, Luật doanh nghiệp sửa đổi cho phép như thế.

- Tư tưởng quá hay nhưng vào cuộc sống là cả vấn đề. Nếu cách hành xử của cơ quan chức năng trong vụ Uber được nhân rộng, chắc chắn không khí làm ăn sẽ sôi động. Thậm chí những người nghiên cứu chế máy bay trực thăng, tàu ngầm... sẽ được ủng hộ chứ không vất vả hoặc bị lãng quên như thời gian qua.

- Lạc quan đi. Cuộc sống sẽ diễn ra như thế.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên