12/01/2012 23:38 GMT+7

"Hoa vua" ở biển Đông

HỮU CHÍ - NGỌC THANH 
HỮU CHÍ - NGỌC THANH 

TTO - Những hình ảnh lý thú về vẻ đẹp của “hoa vua” được các nhà báo ghi lại trên đảo Trường Sa Lớn trong chuyến đi tặng quà Tết bộ đội, người dân trên quần đảo Trường Sa những ngày cuối năm 2011.

3eSLJk4j.jpgPhóng to
Hoa bàng vuông
Cây bàng vuông, một loài cây được xem là biểu tượng của quần đảo Trường Sa. Ở các đảo nổi như Trường Sa lớn, Trường Sa Đông… , bàng vuông mọc tự nhiên, cành lá xum xuê chắn gió, chắn sóng bảo vệ dân và bộ đội. Ở các đảo chìm như Tốc Tan, Thuyền Chài… , cây bàng vuông được bộ đội trồng trong chậu và được chăm chút như người bạn tri âm, tri kỷ.

Cây bàng vuông còn là sợi dây nối liền khoảng cách giữa đảo và đất liền khi Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã gửi tặng cây bàng vuông cho nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Dù cắm rễ sâu vào đá san hô, hút nước mặn của biển Đông nhưng cây bàng vuông lại sản sinh ra những chùm hoa tinh khiết, mảnh mai với màu tím phơn phớt. Đặc biệt, hoa bàng vuông chỉ nở về đêm như hoa quỳnh. Khi hoàng hôn dần xuống, các nụ hoa bàng vuông bắt đầu nở và đến khoảng nửa đêm là tàn.

Khi nở, hoa tỏa hương thơm dịu nhẹ. Với những đặc điểm này, hoa bàng vuông được cánh lính đảo phong tặng là “hoa vua” trên biển Đông.

GnOunHlK.jpgPhóng to
Nụ hoa bàng vuông lúc chưa nở
WaDuqfvy.jpgPhóng to
Hoa bàng vuông khoe sắc
llL3h9e8.jpgPhóng to
Trái bàng vuông
HỮU CHÍ - NGỌC THANH 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên