29/12/2011 15:38 GMT+7

Hoa tulip khoe sắc ở phố núi

VÕ TRANG
VÕ TRANG

TTO - Sau nhiều ngày chờ đợi, sáng 29-12, những bông hoa tulip đầu tiên từ xứ sở hoa Hà Lan đã có mặt tại không gian hoa ở đồi Cù nằm bên cạnh hồ Xuân Hương, Đà Lạt.

IgLCVwKA.jpgPhóng to

Hoa tulip khoe sắc tại không gian hoa đẹp ở đồi Cù Đà Lạt

Trong cái se lạnh của phố núi, sắc hoa tulip dường như cũng rực rỡ hơn, hứa hẹn là nơi nhiều du khách chọn lựa dừng chân, các tay máy từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư tha hồ đua tài…

Theo ông Trần Huy Đường, chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt, trong những ngày diễn ra Festival hoa Đà Lạt 2012, hiệp hội sẽ trưng bày thảm hoa tulip với 120.000 đơn vị hoa để phục vụ người yêu hoa tham quan, thưởng lãm.

sY2MrH97.jpgPhóng to

Công nhân gấp rút chuyển hoa trưng bày

lXZWMSmd.jpg
Những thảm hoa đã thành hình

Ra mắt vườn tượng gỗ Tây nguyên

Cũng sáng nay, tại một đồi thông tuyệt đẹp nằm trong khuôn viên của Bảo tàng Lâm đồng (TP Đà Lạt) triển lãm ngoài trời với chủ đề “Không gian hoa và tượng gỗ Tây Nguyên” do Bảo tàng Lâm đồng phối hợp Bảo tàng Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum tổ chức đã khai mạc.

Hơn 150 tượng gỗ của các điêu khắc gia và nghệ nhân người dân tộc bản địa gốc Tây Nguyên được sắp đặt và chia làm 3 không gian: tượng nghệ thuật văn hóa Tây Nguyên, tượng nhà mồ và tượng dân gian. Nổi bật và hấp dẫn nhất trong triển lãm là những tượng nhà mồ Tây Nguyên.

Cùng với các bức tượng được trưng bày, Bảo tàng Lâm Đồng còn dành một góc cho các nghệ nhân dân gian Đắk Lắk trình diễn kỹ thuật tạc tượng của mình để khách tham quan có thể tận mắt chứng kiến nghệ thuật tạc tượng của người Tây nguyên.

Triển lãm sẽ mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 4-1-2012.

ujf9ocDa.jpgPhóng to
GOzuOruj.jpg
85PngdEe.jpg
Một số bức tượng trưng bày trong triển lãm - Ảnh: Võ Trang
VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên