27/01/2017 21:00 GMT+7

Hoa Tết đủ chiêu hạ giá đêm 30

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Nhiều tấm biển ngộ nghĩnh như “Sale 70%, Không ai đâu rẻ hơn ở đây…” được dựng nên để tìm một hi vọng bán thêm được một vài chậu hoa, nhưng tình hình rất khó khăn.

Những rừng hoa còn lại khiến người bán bơ phờ - Ảnh: Trần Mai
Những rừng hoa còn lại khiến người bán bơ phờ - Ảnh: Trần Mai

Khi giao thừa chỉ còn đếm bằng giờ, hàng nghìn chậu hoa xuân như cúc, thược dược, quất kiểng… dọc đường hoa Phạm Văn Đồng (TP Quảng Ngãi) vẫn chưa bán được.

Nhiều tấm biển ngộ nghĩnh như “Sale 70%, Không ai đâu rẻ hơn ở đây…” được dựng nên để tìm một hi vọng bán thêm được một vài chậu hoa, nhưng tình hình rất khó khăn.

Trời càng tối người mua càng ít dần và cơ hội bán được một ít hoa trong ngổn ngang số hoa còn lại của người bán hoa như là một nhiêm vụ “Bất khả thi”.

Những khuôn mặt buồn rũ rượi của những người bán hoa tết bên dòng người xuôi ngược tiến về quảng trường Phạm Văn Đồng dự lễ hội đón chào năm mới.

Anh Đặng Quốc Đạt (32 tuổi, xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa) cho biết để chuẩn bị cho hoa tết anh trồng 500 chậu cúc thì bị lũ làm hư hỏng 400 chậu. Cố gắng gỡ gạt, anh Đạt đem 100 chậu cúc còn lại và mua thêm 100 chậu cúc nữa ra thuê 2 lô mặt bằng ở đường hoa bán kiếm lời.

“Ai ngờ đến giờ chỉ bán được khoảng 100 chậu 80cm với giá 200.000 đồng. 40 chậu chiều nay hạ giá còn 140.000 đồng bằng giá mua vào. Vậy mà cho đến giờ vẫn chỉ bán được có 40 chậu”, anh Đạt nói.

Đồng giá 80K lời chào mời dễ thương ngày cuối cùng của năm cũ nhưng hoa vẫn còn y nguyên  - Ảnh: Trần Mai
Đồng giá 80K lời chào mời dễ thương ngày cuối cùng của năm cũ nhưng hoa vẫn còn y nguyên - Ảnh: Trần Mai

Giống như anh Đạt nhiều chủ hoa vẫn đang gống mình những giờ khắc cuối cùng ngoài đường mong bán cho được số hoa còn lại.

Những đôi mắt, những cánh tay chìa ra dòng người cùng tiếng hô lớn: “Hoa đây, hoa đại hạ giá đây”, với hy vọng mong dòng người sẽ dừng lại mua bớt đi số lượng hoa đang còn tồn đọng khá lớn của mình.

Anh chủ hoa tên Hùng còn ghi một tấm biển lớn để ngay đầu đường với dòng chữ: “Đồng giá 80.000 đồng” dù mỗi chậu hoa to 1m anh mua vào đã có giá lên đến 240.000 đồng. Chấp nhận lỗ 2/3 giá mua vào nhưng sau hai giờ treo biển anh chỉ bán được tám chậu.

“Cứ nghĩ năm nay hoa hỏng quá nhiều sẽ dễ bán tôi ôm hoa cúc chậu đại, ai dè bán không được. Còn vài tiếng nữa tới giao thừa hi vọng thu lại chút ít vốn chứ không lẽ bỏ”, anh Hùng nói.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên