29/02/2016 08:00 GMT+7

​Hoa anh đào ở miền trung Nhật Bản

TDV
TDV

Sakura của đất nước Phù Tang khi mạnh mẽ bừng nở màu trắng tinh khôi, khi kiêu hãnh trên những thân cây cổ thụ, lúc rớt xuống thành thảm hoa thanh khiết dưới chân người.

Những ai đang hoặc sẽ chuẩn bị du lịch ngắm sakura ở Nhật Bản, nào cùng tham khảo lịch nở hoa anh đào năm 2016. Mùa hoa anh đào ở Nhật vẫn được mặc định là tháng 4 hàng năm.

Tuy nhiên, do Chubu là khu vực nằm ở miền trung Nhật Bản theo đúng như tên gọi của nó, có địa hình vùng núi nên thời gian hoa nở từng vùng khác nhau và thời gian từ khi hoa bắt đầu nở đến khi nở rộ chỉ trong vòng 7  ngày, vì vậy nếu có điều kiện, bạn nên canh thời gian để chọn đúng “điểm rơi” thì sẽ vô cùng tuyệt vời. Vì có nhiều núi cao cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nơi đây còn được gọi là Japan Alps.

Lịch nở hoa anh đào của miền Trung Nhật Bản

Takayama trong mùa hoa anh đào

Các khu phố lịch sử lâu đời như Kanazawa, Takayama cũng nằm ở khu vực này. Đến Nhật đúng mùa hoa anh đào, đi bất cứ nơi đâu cũng có thể thấy hoa. Loại hoa đào đơn, cánh mỏng, thật mong manh bên những mái nhà rêu phong ở Takayama, một thị trấn cổ xinh đẹp không xa Nagoya, Naka-bashi là cây cầu màu đỏ son bắc qua sông Miyagawa của tỉnh Gifu, là địa điểm biểu tượng cho thành phố Takayama-shi. Xung quanh có hàng cây liễu và sakura soi bóng, sắc xanh của lá và màu đỏ của cây cầu tạo nên một sự tương phản tuyệt đẹp. Nơi đây được biết đến như là một nơi nổi tiếng về sakura vào mùa xuân, đặc biệt ban đêm có light up chiếu sáng cầu và cây sakura, tạo nên một vẻ đẹp huyền ảo. 

Lễ hội mùa xuân ở Takayama (Takayama matsuri) được tổ chức hằng năm vào ngày 14 & 15-4 được xem là 1 trong 3 lễ hội lớn nhất ở Nhật Bản. Lễ hội Takayama phần lớn nổi tiếng với màn rước kiệu. Kiệu thờ những lãnh chúa nổi tiếng khi xưa sẽ được người dân trong trang phục cổ khiêng qua khắp các phố phường. Dưới màu hoa anh đào và nắng xuân dịu mát, đoàn rước kiệu nổi bật với những trang trí đậm chất mỹ thuật có sắc màu rực rỡ. Theo sau kiệu còn có ngựa cùng với các chiến binh diễu hành trông rất oai nghiêm.

Lễ hội mùa xuân ở Takayama

Cách thị trấn Takayama đi di chuyển chưa đến một tiếng là thành phố Gero, tỉnh Gifu, nơi bạn có thể thưởng thức một thời gian dài mùa hoa anh đào nở rộ khắp nơi trong thành phố bởi vì giới hạn thành phố rộng, có sự khác độ cao khoảng 2800 mét. 

Từ đầu tháng 4, thời gian ngắm hoa anh đào. Hàng cây hoa anh đào Ofunato: có khoảng 30 cây hoa anh đào Yoshino xếp thành hàng nằm ở hạ lưu đập Ofunato, đây là nơi hoa anh đào nở sớm nhất ở thành phố Gero. Lên đèn vào buổi tối thật đáng để xem. Cây hoa anh đào Sakon: cây hoa anh đào có truyền thuyết là được trồng 1300 năm về trước.

Có sự hiện diện của cây hoa anh đào cao 15 mét đứng cạnh một ngôi đền thờ nhỏ. Là tượng đài thiên nhiên của thành phố Gero. Hoa anh đào bờ hồ Yasaka: Hàng cây hoa anh đào dài khoảng 400 mét nằm ở bồ hồ nơi hạ lưu của đập Iwaya. Thắp đèn vào buổi tối cũng được tổ chức, dáng vẻ chiếu xuống mặt nước của các cây hoa anh đào mang một vẻ đẹp huyền ảo. Hội chợ đồ cũ cũng được tổ chức bởi người dân nơi đây. Hoa anh đào xung quanh ga Gero: Hoa anh đào nở dọc công viên sông ngòi, dọc tuyến đường xung quanh ga Gero và ngay cổng lối vào suối nước nóng Gero.

Hoa anh đào bờ hồ Yasaka trong đêm

Lâu đài Inuyama

Khi nói đến sakura chắc không thể không nhắc đến Lâu đài Inuyama: Xinh đẹp nằm tại thành phố Inuyama, tỉnh Aichi. Được xây dựng vào năm 1537 bởi Oda Nobuyasu. Tuy diện tích của tòa lâu đài không lớn nhưng nó gây ấn tượng với người tham quan bởi kiến trúc phòng thủ độc đáo. Nhìn từ phía ngoài, Inuyana gồm có 3 tầng rõ rệt nhưng bên trong lại có tới 4 tầng và 2 tầng hầm.

Lâu đài Inuyama-jo nằm trên sườn đồi phía trên vùng đồng bằng gần bờ nam sông Kiso-gawa. Vào mùa xuân, hoa anh đào nở rộ xung quanh lâu đài, và trải dài suốt dọc từ sông Kiso-gawa đến cầu Inuyama-bashi. Lễ hội Inuyama được tổ chức hàng năm vào thứ bảy và chủ nhật đầu tiên của tháng tư gần ngôi miếu thờ Haritsuna-jinja, ngay trước cửa vào lâu đài. Với 13 xe rước, kiệu rước 3 tầng, cuộc rước được biểu diễn bởi những điệu nhảy của búp bê trong điệu sáo và trống rộn rã. Người dân diễu hành hết con phố Honmachi-dori với những cây anh đào sặc sỡ làm nền, thực sự là cảnh tượng lộng lẫy, không thể bỏ qua.

Lâu đài Inuyama

Thành Nagoya

Một địa điểm ngắm hoa Sakura tuyệt vời là thành Nagoya .Thành Nagoya được nhiều người yêu thích và xem như một địa điểm tuyệt vời để ngắm Sakura của thành phố Nagoya. Vào mùa xuân, khoảng 1000 cây Sakura đồng loạt khoe sắc, càng làm bật lên nét đẹp của thành Nagoya. Du khách sẽ được chứng kiến sự khoe sắc của màu hồng và màu tía trên khắp khuôn viên lâu đài. Mùa hoa anh đào nở là một trong những thời điểm thú vị nhất để đến thăm Nhật Bản và Lâu đài Nagoya là một điểm ngắm hoa nổi tiếng. Hãy hòa cùng người dân địa phương trong bữa tiệc hanami khi du khách dã ngoại bên dưới những tán hoa anh đào. Tham quan khuôn viên và khám phá hào nước sâu, các bức tường thành và tháp canh lịch sử từng được dùng để bảo vệ lâu đài.

Thời điểm ngắm Sakura đẹp nhất là vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Đặc biệt ở đây còn có loại Sakura hiếm là Gyoiko, thường nở rộ vào giữa tháng 4. Thời điểm từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, có tổ chức thắp đèn trang trí cho hoa Sakura, do đó, vào ban đêm bạn vẫn có thể ngắm Sakura với một vẻ đẹp lung linh kì diệu. Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 có lễ hội Nagoyajo-Harumatsuri, tổ chức vào 9:00~16:30.

Thành Nagoya

Công viên Okazaki

Một điểm tham quan mới vào mùa hoa anh đào là Công viên Okazaki, nó đã được chọn trong cuộc bầu cử quốc gia Sakurahyaku, hoa anh đào. Như là một điểm ngắm anh đào nở mới trong đó, hoa anh đào nở rộ trong lòng sông, cây anh đào Yoshino, có những sự kiện mà bạn có thể thưởng thức trong Funetabi đó là, "Okazaki lâu đài Shiroasobi". Từ đầu thuyền di chuyển dưới lòng sông từ từ khô Otogawa, bạn sẽ nhìn thấy hoa anh đào vào mùa xuân. thời gian nội trú là khoảng 30 phút. Bởi vì có hạn chế về chỗ ngồi của mình, nó được khuyến khích áp dụng trước.

Công viên Okazaki trong sắc hoa

Sông Hàn Tourist - chuyên trang du lịch Nhật mang đến cho bạn cơ hội được là người được ngắm sắc hoa anh đào ở xứ Phù Tang trong cảnh quan thiên nhiên yên bình ở miền Trung sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời. Không những được chiêm ngưỡng những cánh hoa anh đào rơi lất phất trong từng đợt gió thoảng qua mát rượi lòng người mà còn được trải nghiệm cáp treo và thỏa sức hái dâu tại vườn, tắm onsen phong cách Nhật.

Ngắm hoa anh đào với ưu đãi cho phái đẹp nhân ngày 08-03 giảm ngay 2,000,000 VNĐ từ ngày 01-03 đến hết 08-03-2016. Chùm tour ngắm hoa anh đào miền trung nước Nhật:

Ngắm hoa anh đào ở Chubu

- Nagoya – Nagano – Gifu – Yamanashi – Tokyo – Narita

- Khởi hành: ngày 28-03  6N5Đ giá 41,900,000 VNĐ

Hoa anh đào khoe sắc tại Nagoya

- Nagoya – Gifu – Nagano – Hakone - Tokyo

- Khởi hành: ngày 03 & 04-04  6N5Đ giá 43,900,000 VNĐ

Sắc hoa anh đào tại Nagoya

- Tokyo – Izu – Nagano – Gifu – Osaka – Kobe

- Khởi hành: ngày 07-04  5N4Đ giá 32,900,000 VNĐ

Ngắm hoa anh đào và tuyết

- Kawagoe – Gunma – Yuzawa – Niigata – Nagano – Tokyo – Narita

- Khởi hành: ngày 12-04 5N4Đ giá 40,900,000 VNĐ

Thông tin liên hệ:

Chi nhánh TP.HCM - Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn

Địa chỉ: Tầng M tòa nhà Bảo Việt - 233 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Điện thoại: 08 3824 8831 - Hotline: 0937 241 428 - 0903 601 212

Website: http://histravel.com.vn - Email: sgn.obvn@songhantourist.com

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên