25/07/2015 20:38 GMT+7

​Hồ Con Rùa rực rỡ sau tô điểm

Q.N.
Q.N.

TTO - Sau thời gian được tôn tạo và làm mới, Hồ Con Rùa đã chính thức khoác lên mình diện mạo mới sạch sẽ, tươi mát và tối 25-7.

Hồ Con Rùa lung linh trong đêm - Ảnh: Duyên Phan
Hồ Con Rùa lung linh trong đêm - Ảnh: Duyên Phan

“Công trình tô điểm Hồ Con Rùa” tại Công trường Quốc tế (Q.1, TP.HCM) là công trình tiếp theo của chiến dịch “7Up Tô Điểm Việt Nam” nhằm góp phần tô điểm các công trình công cộng tại Việt Nam trở nên trẻ trung, tươi mới, năng động và mang đậm chất riêng của giới trẻ Việt Nam hơn.

Hồ Con Rùa, tên chính thức là Công trường Quốc tế - là tên gọi dân gian của vòng xoay giao thông có đài phun nước, nối ba đường Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân (quận 1, TP.HCM). 

Hồ Con Rùa được xây dựng từ những năm 1965 - 1967. Đây được xem là một công trình văn hóa-lịch sử, từng chứng kiến rất nhiều sự kiện của lịch sử nước ta.

Kiến trúc hình bát giác, chia ô bằng những bờ bao trên một hồ nước đã biến Hồ Con Rùa thành một công viên, là điểm dừng chân nghỉ ngơi, hóng gió, ngắm phố phường yêu thích của nhiều bạn trẻ và người dân TP cũng như khách du lịch.

Hồ con rùa lung linh trong đêm với đài phun nước sắc màu - Ảnh: Duyên Phan
Hồ con rùa lung linh trong đêm với đài phun nước sắc màu - Ảnh: Duyên Phan

Sau khi được cải tạo và làm mới, lòng Hồ Con Rùa được vệ sinh sạch sẽ, toàn bộ khu vực được sơn phết và tô điểm để biến không gian công viên trở nên tươi mát hơn.

Một loạt ghế đá xanh cũng được trang bị để phục vụ nhu cầu dừng chân và thư giãn của mọi người. Đặc biệt, đài phun nước rực rỡ sắc màu với hệ thống đèn LED lắp đặt quanh Hồ Con Rùa giúp công trình trở nên hiện đại, thân thiện và trẻ trung hơn.

Công trình tổ điểm Hồ Con Rùa là công trình thứ hai trong chiến dịch “7Up tô điểm Việt Nam”, sau công trình Ký túc xá Đại học Kinh tế TP.HCM, đạt kỷ lục Guinness Việt Nam: Ký túc xá xanh nhất Việt Nam.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hồ Con Rùa TP.HCM