11/04/2018 05:56 GMT+7

HLV Valverde: "Thất bại quá đau đớn với Barca"

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Phát biểu sau trận thua Roma 0-3 ở lượt về tứ kết Champions League trên sân khách rạng sáng 11-4 (giờ VN) khiến Barca bị loại, HLV Ernesto Valverde (Barca) không giấu được sự thất vọng nhưng thừa nhận, Roma xứng đáng giành chiến thắng.

HLV  Ernesto Valverde trong trận Barca thua Roma 0-3 rạng sáng 11-4. Ảnh: REUTERS
HLV Ernesto Valverde trong trận Barca thua Roma 0-3 rạng sáng 11-4. Ảnh: REUTERS

HLV Valverde nói với truyền thông: “Đây là thất bại quá đau đớn với Barca. Chúng tôi rất muốn giành chiến thắng trước Roma và cũng chỉ cách vòng bán kết 1 bàn thắng trong 10 phút cuối trận. Tuy nhiên, các cầu thủ Barca đã không thể làm tốt công việc và bị loại khỏi Champions League. Không có biện pháp nào để quên đi thất bại ngày hôm nay (10-4, giờ địa phương) bằng việc tiếp tục mùa bóng với một vài ngày khó khăn ở phía trước”.

Trận này, Barca đã bị Roma dồn ép phần lớn trong thời gian của trận đấu. HLV Valverde cho biết, chính sức ép đó đã khiến các cầu thủ Barca không triển khai được lối đá quen thuộc của họ. Ông Valverde chia sẻ: “Roma đã gây áp lực lớn lên Barca trong suốt 90 phút. Điều đó khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn và không thể chơi bóng như mọi ngày. Sức ép của họ, đặc biệt là ở đầu trận buộc các cầu thủ Barca phải đá bóng dài”.

Ông Valverde nói tiếp: “Rất khó khăn để chấp nhận thất bại như thế này nhưng phải thừa nhận Roma đã chơi một trận cầu quá tốt trong khi Barca lại không có được điều đó. Các cầu thủ Roma mạnh mẽ từ giây đầu tiên của trận đấu đến những phút cuối cùng”.

Sự thất vọng của thủ quân Iniesta trong trận thua của Barca. Ảnh: REUTERS
Sự thất vọng của thủ quân Iniesta trong trận thua của Barca. Ảnh: REUTERS

Tương tự ông thầy Valverde, thủ quân của Barca Andrés Iniesta thừa nhận, Barca đã có ngày thi đấu tệ hại và bị trừng phạt. “Thật khó khăn để chấp nhận thất bại này. Barca đã có lợi thế dẫn 4-1 sau trận lượt đi nhưng vẫn bị loại bởi một trận đấu tồi tệ. Champions League là giải đấu đỉnh cao và bạn có thể bị trừng phạt chỉ vì một trận cầu như vậy” - Iniesta nói. 

Thủ quân của Barca còn khiến các CĐV Barca thêm buồn khi cho biết, đây có thể là trận đấu cuối cùng của anh tại Champions League. Còn tiền vệ Sergio Busquet nói: "Thật buồn khi bị loại sau chiến thắng tưng bừng ở lượt đi. Chúng tôi đã có trận đấu tệ hai còn họ xứng đáng đi tiếp vì đã vượt trội cả trận".

Trái ngược với không khí buồn bã của Barca, hầu hết các thành viên của Roma đều rất hoan hỉ. Tiền đạo Edin Dzeko gọi chiến thắng trước Barca là “đáng kinh ngạc, không tưởng và điên rồ”. Trong khi đó, HLV Eusebio Di Francesco (Roma) ca ngợi các học trò đã có “trận đấu hoàn hảo”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên