09/02/2018 05:16 GMT+7

HLV Park gây “sốt” sau khi trở về Hàn Quốc

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - HLV Park Hang Seo đã trở về Hàn Quốc hôm 8-2 và lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quê nhà sau chiến tích vang dội đưa U-23 VN giành vị trí á quân Giải U-23 châu Á 2018.

Ông Park trong cuộc họp báo sau khi trở về Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP

Clip HLV Park xuất hiện trong cuộc họp báo tại Hàn Quốc. Nguồn: JOINS.COM

Sau khi đáp máy bay xuống sân bay quốc tế ở thành phố Incheon, HLV Park cùng trợ lý Lee Young-jin đã tức tốc đến khách sạn Holiday Inn Incheon Songdo (Incheon) để tham gia buổi họp báo được lên kế hoạch sẵn.

Tại đây, rất đông phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí nổi tiếng tại Hàn Quốc như Hãng tin Yonhap, Newsen, MK Sports, IT News 24… đã có mặt từ sớm. HLV Park xuất hiện trong buổi họp báo với bộ vest đen lịch lãm và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của cánh phóng viên.

Phản ứng của người dân VN sau thành công của đội U-23 tại Giải châu Á khuyến khích tôi cảm thấy có trách nhiệm hơn
HLV Park Hang Seo

Cuộc họp báo của HLV Park được nhiều phương tiện truyền thông tường thuật, thậm chí cập nhật từng phút. Trong các bản tin nói về cuộc họp báo, vị chiến lược gia 59 tuổi này được gọi là “người hùng của bóng đá VN” hay danh xưng quen thuộc “Hiddink của VN”….

Những điều ông Park chia sẻ với các phóng viên trong cuộc họp báo không mới với các CĐV VN nhưng rất thú vị với truyền thông Hàn Quốc. Ông Park kể lại kỉ niệm khó quên khi chiếc xe buýt chở đội di chuyển 5 giờ đồng hồ từ sân bay Nội Bài về trụ sở Chính phủ để gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đặc biệt là tình cảm của các CĐV VN dành cho ông và đội tuyển U-23 VN suốt những ngày sau đó.

Ông Park cúi đầu chào giới truyền thông quê nhà. Ảnh: YONHAP

Ông Park nhấn mạnh một trong những lý do giúp U-23 VN chơi thành công tại Giải U-23 châu Á vừa qua chính là nhờ sự tự tin. HLV người Hàn Quốc cũng chia sẻ bí quyết giúp thể lực của các cầu thủ VN cải thiện.

Tiếp đến, ông Park nói về mục tiêu trong tương lai cùng bóng đá VN. Theo đó, ông thầy 59 tuổi cho rằng, AFF Suzuki Cup (Giải vô địch Đông Nam Á) diễn ra vào cuối năm quan trọng hơn Asiad 2018 tại Indonesia và ông sẽ làm việc cật lực để giúp VN có thành tích tốt nhất.

Kết lại phần họp báo, ông Park nói: “Tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn để gặt hái thêm nhiều thành công cho bóng đá VN”. HLV trưởng của đội U-23 VN nói tiếp: “Phản ứng của người dân VN sau thành công của đội U-23 tại Giải châu Á khiến tôi cảm thấy có trách nhiệm hơn”.

Theo kế hoạch, ông Park sẽ đón tết cùng gia đình ở Hàn Quốc trước khi trở lại để VN chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng vòng loại bảng C Asian Cup 2019 gặp Jordan vào tháng 3 tới.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên