25/12/2017 05:00 GMT+7

HLV mất việc vì để xảy ra bê bối tình dục

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Bộ Thanh niên và thể thao Malaysia vừa chỉ đạo cơ quan quản lý môn lặn nước này không ký gia hạn hợp đồng với HLV trưởng người Trung Quốc Yang Zhuliang sau hàng loạt vụ bê bối tình dục gần đây ở đội tuyển lặn Malaysia.

HLV Yang Zhuliang mất việc vì quản lý yếu kém. Ảnh: The Star
HLV Yang Zhuliang mất việc vì quản lý yếu kém. Ảnh: The Star

Ông Yang dẫn dắt đội tuyển lặn Malaysia từ năm 2008. Dưới thời của HLV này, đội tuyển lặn Malaysia đã đạt đến những cột mốc chưa từng có trong lịch sử như giành HCB Olympic 2016 tại Brazil hay thành tích giành 13 HCV tại SEA Games 29 trên sân nhà.

Song song với thành công đó, đội tuyển lặn Malaysia cũng vướng vào hàng loạt những vụ bê bối gây chấn động như trợ lý HLV hiếp dâm VĐV, VĐV bị bắt nạt, bị hăm dọa và hành hung. Do đó, Chính phủ Malaysia không muốn tiếp tục gắn bó với vị HLV này và đội ngũ trợ lý của ông nhằm trả lại môi trường lành mạnh cho các VĐV.

Hãng tin AFP dẫn lời Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin: “Lý do chính khiến chúng tôi không gia hạn hợp đồng với HLV Yang là do ông không thể quản lý tốt đội tuyển lặn và để xảy ra nhiều vụ bê bối trong thời gian qua khiến các VĐV sợ hãi”.

Phản ứng trước thông tin này, HLV Yang lên tiếng chỉ trích quyết định không gia hạn hợp đồng với ông là sự bất công sau những thành công lịch sử ông mang đến cho đội tuyển lặn Malaysia.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Malaysia Yang Zhuliang