20/04/2013 10:01 GMT+7

Hình ảnh xúc động giữa chú chó và cậu bé chậm phát triển

ĐỖ PHI - BẢO CHÂU
ĐỖ PHI - BẢO CHÂU

TTO - “Đây là điều đẹp nhất mà tôi từng thấy trên thế giới này”, một trong số hàng ngàn bình luận về đoạn video clip Sweet mama dog interacting with a beautiful child with Down Syndrome đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên Internet.

EEU6j4cV.jpgPhóng to

Chú chó đang tìm cách vỗ về cậu bé

Nội dung của video clip Sweet mama dog interacting with a beautiful child with Down Syndrome (tạm dịch: Chú chó lớn ngọt ngào vỗ về một cậu bé dễ thương mắc hội chứng Down) là một cậu bé khoảng 3-4 tuổi, bị mắc hội chứng Down, ngồi trong góc tường một mình và bên cạnh là một chú chó với thân hình to gấp đôi cậu bé, tìm mọi cách để lại gần và vỗ về yêu thương cậu bé.

Từ chỗ từ chối, tìm cách chạy trốn ban đầu, cậu bé dần dà chấp nhận để chú chó đặt chân lên vai mình vỗ về, sau đó là những lần “bắt tay” thân thiện giữa hai người bạn với nhau.

Và đoạn cảm động nhất là khi cậu bé tựa hẳn đầu mình, ôm chầm lấy chú chó, cho thấy chú chó đã thật sự được cậu bé chấp nhận như một người bạn đầy tin cậy.

“Tôi đã khóc rồi, trời ơi”, “Chú chó đang thật sự làm một công việc hiệu quả hơn hẳn con người trong việc trị liệu như thế này”…, hàng ngàn bình luận của người xem trên khắp thế giới đã cho thấy một sự xúc động sâu xa về tình cảm giữa con người và động vật có thể có với nhau.

Phiên bản được lồng bài hát You are so beautiful to me (Bạn thật đẹp với tôi) được đưa lên mạng vào giữa tháng 4-2013 đã khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt trước tình cảm thân thiết kỳ diệu giữa con người và động vật. Chỉ trong vòng một ngày, lượng truy cập video clip này đã tăng vọt từ 2.000 đến 75.000.

Trước đó, phiên bản gốc (không lồng nhạc) được đưa lên mạng từ tháng 8-2012 đã lên đến 1,4 triệu lượt xem.

tcTnqw1y.jpgPhóng to
Chú chó có những hành động âu yếm, kết thân với cậu bé
Phiên bản được lồng bài hát You are so beautiful to me (Bạn thật đẹp với tôi)

Tại Việt Nam, video clip này cũng đã khiến nhiều bạn trẻ có cái nhìn khác hơn về động vật. Bạn Đỗ Thị Tú Oanh (sinh viên Trường đại học Kinh tế TP.HCM) cho biết: “Trước giờ mình rất sợ chó, nhất là những chú chó to như thế, nhưng sau khi xem xong đoạn clip này, mình nghĩ chó đôi khi mới chính là người bạn tốt nhất và thông hiểu nhất với con người”. “Điều tôi thấy là hai con người” - bạn có nick name Myn Carrot viết. Còn một bạn có nick name Tu Trinh phải thốt lên: “Tôi đã xem đến lần thứ 8”…

ĐỖ PHI - BẢO CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên