13/03/2017 08:57 GMT+7

​Thi thể Kim Jong Nam được đưa khỏi bệnh viện?

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Nghi vấn được báo The Star của Malaysia đặt ra sáng 13-3 dựa trên thông tin về một chiếc xe của Bộ y tế xuất hiện tại Bệnh viện Kuala Lumpur.

Một thi thể được đưa đi trong bệnh viện Kuala Lumpur - Ảnh: AFP
Một thi thể được đưa đi trong bệnh viện Kuala Lumpur - Ảnh: AFP

Báo The Star của Malaysia đưa tin một chiếc xe của Bộ y tế nước này đã xuất hiện tại Viện pháp y quốc gia thuộc Bệnh viện Kuala Lumpur, nơi đang giữ thi thể người được cho là Kim Jong Nam, và đưa đi một thi thể chưa xác định.

Chiếc xe xuất hiện vào khoảng 19g20 ngày 12-3 và nhanh chóng rời đi 10 phút sau đó. Các phóng viên nhìn thấy một thi thể được đưa lên xe. Một số tìm cách cản trở nhưng chiếc xe tăng tốc và thoát khỏi vòng vây của giới truyền thông. Chưa thể xác định đây có phải là thi thể ông Kim hay không.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Y tế Malaysia tuyên bố thi thể ông Kim sẽ chỉ được trao cho gia đình ông này. Tuy nhiên thời gian trao trả thi thể sẽ do bộ này quyết định.

“Chúng tôi cần xác định ADN của người thân gần nhất (của ông Kim). Điều này rất quan trọng” - người phát ngôn Bộ Y tế Malaysia thông báo, tuy nhiên từ chối trả lời liệu thi thể có được trao cho Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên nếu người thân của ông Kim không xuất hiện hay không.

Hôm 11-3, thứ trưởng y tế Malaysia Hilmi Yahaya cho biết thi thể ông Kim Jong Nam có thể được đưa đi chôn nếu không có ai đến nhận. Dù vậy, ông Yahaya nhấn mạnh rằng sẽ không gấp gáp quyết định đối với những trường hợp quan trọng như thế này. 

Cảnh sát Malaysia khẳng định sẽ không trao trả thi thể ông Kim cho đến khi xác định được người thân bằng ADN sau khi Bình Nhưỡng chính thức yêu cầu Kuala Lumpur giao lại thi thể từ hôm 9-3.

Nhưng tờ New Sunday Times ngày 12-3 dẫn các nguồn tin cho biết thi thể của ông Kim sẽ được trao cho Đại sứ quán Triều Tiên hoặc nhà lãnh đạo Kim Jong Un theo quy định.

Tờ này dẫn một thông tư của Bộ y tế năm 2008 cho biết thi thể không người nhận của những người không phải theo đạo Hồi sẽ được trao cho chính quyền có liên quan để an táng sau 14 ngày.

Trong diễn biến liên quan, hãng tin Kyodo News ngày 13-3 đưa tin Nhật Bản đã cung cấp cho Malaysia dấu vân tay của ông Kim Jong Nam để điều tra vụ anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bị sát hại ở Kuala Lumpur hồi tháng trước.

Dấu vấn tay được chính quyền Nhật Bản thu giữ hồi năm 2001 khi ông Kim Jong Nam bị bắt giữ ở sân bay Narita, ngoại ô Tokyo, vì nhập cảnh vào nước này bằng hộ chiếu giả. Ông Kim khi đó khai rằng muốn thăm công viên giải trí Tokyo Disneyland.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên