31/10/2014 06:28 GMT+7

Henry Nguyễn và các cộng sự chính thức công bố CLB mới

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 31-10 (giờ VN), các thành viên ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) chính thức tuyên bố nhượng quyền sở hữu một đội bóng mới dự kiến sẽ ra mắt năm 2017 cho nhóm đầu tư được dẫn đầu bởi doanh nhân Henry Nguyễn, ông trùm giải trí Peter Guber và cựu giám đốc điều hành giải NBA Tom Penn.

Trưởng ban tổ chức Giải MLS Don Garber tuyên bố trên website MLSsoccer.com: “Chúng tôi vui mừng chào đón nhóm đầu tư Henry Nguyễn, Peter Guber, Tom Penn và các cộng sự. Nhóm đồng sở hữu chiến lược này đã mở ra hướng mới cho sự phát triển thể thao ở Los Angeles, xây mới sân vận động hiện đại, tạo động lực thúc đẩy MLS trở thành một trong những giải bóng đá hàng đầu thế giới".

Theo tờ Sports Illustrated (Mỹ), đội bóng mới dự kiến sẽ lấy tên Los Angeles Football Club. Nhóm đồng sở hữu đội bóng mới có ít nhất 22 thành viên, được dẫn đầu bởi doanh nhân Henry Nguyễn, ông trùm giải trí Peter Guber và cựu giám đốc điều hành giải NBA Tom Penn. Trong số đồng sở hữu còn có những nhân vật nổi tiếng thể thao thế giới như: đồng sở hữu CLB Queens Park Rangers ở Giải ngoại hạng Anh Ruben Gnanalingam, ông chủ CLB Cardiff City Vincent Tan, ông chủ đội bóng chày Los Angeles Dodgers là Earvin “Magic” Johnson, cựu nữ danh thủ Mỹ Mia Hamm,…

Henry Nguyễn phát biểu trên MLSsoccer.com: “Chúng tôi tin tưởng đội bóng sẽ là một trong những đội xuất sắc nhất giải MLS, một thương  hiệu được biết đến toàn cầu. Hôm nay (30-10, giờ Mỹ) là ngày đầu tiên và cũng là thời điểm chúng tôi bắt đầu tập trung xây dựng sân vận động đẳng cấp thế giới để đội bóng thi đấu và cho khán giả thụ hưởng”.

Thành phố Los Angeles hiện đã có đội bóng Los Angeles Galaxy danh tiếng từng từng sở hữu ngôi sao David Beckham và có 4 lần vô địch MLS. Vì sinh sau đẻ muộn, Los Angeles Football Club được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn trong việc chia “thị phần” người hâm mộ.

Tuy nhiên, ông Guber tự tin nói trên MLSsoccer.com: “Kinh doanh thể thao và giải trí là phải chiến thắng trên sân cỏ và cung cấp những sản phẩm thú vị để phát triển sự cuồng nhiệt và giữ chân sự trung thành của người hâm mộ. Thành phố Los Angeles có hàng triệu CĐV bóng đá và chúng tôi tin tưởng CLB mới sẽ thỏa mãn khát vọng chiến thắng và mang đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi hi vọng sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt của hai đội bóng thành phố Los Angeles”.

Những điều khoản liên quan đến vấn đề tài chính không được thông báo công khai. Tên CLB mới cùng trụ sở, ban huấn luyện, nhân viên điều hành,.. sẽ được công bố trong những ngày tới.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên