29/12/2014 18:00 GMT+7

Hé lộ bẫy tình của các đặc vụ nữ Triều Tiên

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Những chiếc bẫy này được cho là nằm trong một hoạt động có tên "chương trình gieo hạt" do cố lãnh đạo Kim Jong Il triển khai. 

Phụ nữ CHDCND Triều Tiên - Ảnh: businessinsider.com

Tờ Telegraph dẫn nguồn một cựu quan chức cấp cao của CHDCND Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng dùng đặc vụ nữ để giăng bẫy và nắm thóp hàng trăm chính trị gia, phóng viên và doanh nhân nước ngoài.

Chương trình này có tên là “chương trình gieo hạt”. Theo chương trình này, những vị khách cấp cao đến Bình Nhưỡng sẽ được các nữ đặc vụ xinh đẹp tháp tùng để rồi chín tháng sau đó nhận được thông báo rằng họ có một đứa con ở nước này.

Các chính trị gia sẽ bị buộc thông qua các đạo luật có lợi cho Bình Nhưỡng hoặc tăng viện trợ cho nước này.

Các phóng viên sẽ phải viết những câu chuyện có lợi cho Bình Nhưỡng trong khi các doanh nhân bị ép hợp tác với các công ty của Bình Nhưỡng.

“Chương trình này do chính cố lãnh đạo Kim Jong Il triển khai” - ông Jang Jin Sung, một cựu quan chức của CHDCND Triều Tiên đào tẩu năm 2004, cho biết.

Ông Jang hiện là nhà sáng lập và biên tập của trang tin tức New Focus.

Theo ông Jang, các nữ đặc vụ thường được giới thiệu cho các vị khách nước ngoài dưới vỏ bọc là trợ lý hoặc người phiên dịch.

“Đàn ông thường không muốn tin rằng mình bị lừa, họ muốn nghĩ rằng đó là một mối quan hệ đích thực” - ông Jang giải thích.

Những mục tiêu được nhắm tới thường là những người có giá trị về kinh tế, chính trị.

Ngoài ra, những đứa trẻ lai được sinh ra sẽ được huấn luyện trung thành với chính quyền và gửi ra nước ngoài làm đặc vụ nhờ ngoại hình lai.

Trước đó, nỗ lực bắt người nước ngoài, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, làm điệp viên của Bình Nhưỡng thất bại do những người bị bắt không thể bị “tẩy não” hoàn toàn.

Ông Jang cho biết ông chỉ biết đến “chương trình gieo hạt” sau khi phát hiện một cô bạn cũ là sản phẩm của chương trình này. Các nguồn tin từ các đầu mối ở Bình Nhưỡng của ông Jang cũng cho biết chương trình vẫn tiếp diễn đến nay.

Tuy nhiên việc chứng thực thông tin là điều không thể.

Tại Nhật, một số chính trị gia bị dính tin đồn có con tại Bình Nhưỡng phủ nhận thông tin này.

Ông Masaaki Nakayama, cựu bộ trưởng xây dựng của Đảng Dân chủ tự do, cho biết “có rất nhiều tin đồn trên báo về các chuyến thăm Bình Nhưỡng của tôi, thậm chí họ còn gọi cho vợ tôi để thăm dò phản ứng. Họ nói rằng tôi nhận được "quà" và một phụ nữ vào phòng tôi để làm "một dịch vụ đặc biệt". Không có điều gì là đúng sự thật cả. Tôi luôn cẩn thận bởi tôi đang đại diện cho đất nước mình”.

Trong khi đó, giáo sư Toshimitsu Shigemura của Đại học Waseda ở Tokyo cho biết quả thực có nhiều phụ nữ Bình Nhưỡng đã tiếp cận các quan chức Nhật.

Ông dẫn ví dụ một quan chức cấp cao của Nhật khi ở trong một khu nhà riêng tại Bình Nhưỡng cho biết rằng sau khi ông tắm xong thì phát hiện một phụ nữ khỏa thân trong phòng mình.

Ông Shigemura cho biết khi gài bẫy các vị khách, Bình Nhưỡng thường ghi hình làm bằng chứng để thao túng họ về sau.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />