07/08/2014 11:16 GMT+7

Hấp dẫn Savannah

BÌNH AN
BÌNH AN

TTO - Thả bước trên những con phố ở Savannah, một trong những thành phố cổ xưa nhất nước Mỹ, du khách luôn có cảm giác đang bước vào một thời đại khác.

KRT0E3ao.jpgPhóng to

Đường Jones, một con đường lãng mạn ở Savannah - Ảnh: wordpress

Nhưng sẽ vô cùng sai lầm nếu nghĩ rằng thành phố nằm phía đông bang Georgia này đứng bên lề của sự phát triển. Luôn vững chân trong quá khứ vàng son, Savannah vẫn đang thực hiện những bước tiến của tốc độ tên lửa hướng đến hiện đại.

Khắp nơi trong thành phố, du khách dễ dàng chiêm ngưỡng những tượng đài hoành tráng cùng những đài nước được điểm trang bằng những cây cổ thụ rêu phong. Với hơn 45 điểm tham quan văn hóa, Savannah thực sự là nơi đáng để du khách thích khám phá văn hóa, lịch sử và truyền thống tìm đến.

Theo báo giới châu Âu, Savannah là một trong những thành phố đẹp nhất vùng Bắc Mỹ. Nét quyến rũ của Savannah toát lên từ lối kiến trúc đặc trưng của thế kỷ 18 trên những con đường rợp bóng cây sồi, gợi hình ảnh hoàn hảo của một cuộc sống sung túc và an bình ở nơi được xem là thành phố đầu tiên được quy hoạch bài bản ở Mỹ.

hfi55ig7.jpgPhóng to

Du khách trên đường phố Savannah - Ảnh: wiki

* Dân du lịch nhiều kinh nghiệm cho rằng khám phá Savannah bằng xe điện, cưỡi ngựa, xe đạp chỉ mang lại một nửa niềm vui bởi Savannah được xem là một trong những thành phố thân thiện nhất đối với người đi bộ ở Mỹ. Vì vậy, bạn đừng ngại ngần thả bộ dạo quanh thành phố.

Và dù đi bộ, nhưng bạn vẫn đủ thời gian để chiêm ngưỡng 22 quảng trường, công viên đẹp như tranh khi được tô điểm các tượng đài uy nghi, các đài nước diễm lệ cùng các hàng cây đỗ quyên, cây sồi khổng lồ bám đầy rêu xanh mướt.

ezIH7uPD.jpgPhóng to
Một đài nước hấp dẫn du khách trong Công viên Forsyth - Ảnh: wordpress

* Xứng đáng với một thành phố giàu có truyền thống lịch sử, Savannah còn hấp dẫn du khách bằng các lễ hội văn hóa dày đặc diễn ra suốt cả năm.

Vào xuân, du khách lũ lượt kéo đến nơi đây để tham dự các liên hoan âm nhạc như Savannah Stopover Music Festival, một trong những lễ hội nổi tiếng thế giới. Đến hè, hàng loạt các sự kiện sôi động diễn ra trên đảo Tybee, một bãi tắm ở Savannah. Mùa thu, thành phố lại đón liên hoan phim Savannah, lễ hội thực phẩm và rượu vang...

* Nhưng nếu như bạn chỉ có một khoảng thời gian ít ỏi để khám phá Savannah? Khu phố lịch sử của Savannah phải là chọn lựa đầu tiên khi khu vực này xứng đáng là một bảo tàng sống với số lượng công trình lịch sử quốc gia lớn nhất nước Mỹ.

Hơn 2.300 ngôi nhà và tòa nhà quan trọng trải dài trên 6,4 km2, được xây dựng trước thời kỳ nội chiến ở Mỹ với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, và hầu hết được trùng tu theo đúng kiểu dáng đặc trưng ban đầu.

9dLoBXJq.jpgPhóng to

Những căn nhà mang phong cách đặc trưng thế kỷ 18 và 19 ở Khu phố Lịch sử , gần nhà thờ St. John the Baptist - Ảnh: wiki

* Tại khu phố này, du khách có thể ghé qua Telfair, bảo tàng nghệ thuật cổ nhất ở khu vực miền Nam nước Mỹ, nằm trong một lâu đài được xây dựng theo phong cách Regency thế kỷ 19 ở Anh, nơi có bộ sưu tập nghệ thuật trang trí và những bức họa tuyệt mỹ.

Để hiểu hơn về số phận của những người Mỹ gốc Phi, bạn hãy trực chỉ đến bảo tàng Ralph Martin Gilbert Civil Rights. Nếu còn thời gian, có thể đến First African Baptist, nhà thờ cổ xưa nhất của người da đen được các nô lệ xây dựng vào năm 1830.

Các điểm tham quan lịch sử liên quan đến người da đen tại đây còn có Beach Institute, trường học đầu tiên của các nô lệ được trả tự do nay là phòng triển lãm nghệ thuật Mỹ gốc Phi; bảo tàng Gullah, nơi kể lại câu chuyện của cộng đồng người da đen trước và sau cuộc nội chiến Mỹ...

SGkEYD4V.jpgPhóng to
Bảo tàng Telfair - Ảnh: wordpress

* Trường Cao đẳng Nghệ thuật và thiết kế (SCAD) được xem là con tim sôi nổi của thành phố, bởi không có trường và số lượng sinh viên đông đảo, Savannah chắc hẳn sẽ thiếu sinh khí. Đây là một trong những trường dạy thiết kế thời trang tốt nhất nước Mỹ.

Tại khu học xá trung tâm, những tòa nhà là nhiều phòng triển lãm nghệ thuật bên cạnh cửa hàng bán các vật phẩm, trang phục do sinh viên sáng tạo cùng quán cà phê sang trọng đủ sức níu chân du khách.

KzFBJ21U.jpgPhóng to

Một tòa nhà thuộc trường Cao đẳng Nghệ thuật và thiết kế - Ảnh: panoramio

* Savannah còn nổi tiếng là "thành phố ám ảnh nhất nước Mỹ" với những địa danh đầy ắp các giai thoại bí ẩn. Và Mercer-Williams House được xây dựng trước thời kỳ nội chiến là một trong những điểm đến dạng này.

Thưởng lãm nghĩa trang tưởng chừng là một ý tưởng kỳ quái. Thế nhưng, nghĩa trang Bonaventure lại là một điểm đến khá hấp dẫn Savannah. Những bia mộ như những công trình kiến trúc nghệ thuật đặc sắc, được điểm xuyến bằng những thảm hoa tươi thắm và cây thường xuân bao quanh như xua đi không khí ảm đạm nơi đây.

Vì vậy, bạn cũng đừng ngạc nhiên khi các chương trình tham quan Savannah đều có nghĩa trang Bonaventure!

k49yEA7Z.jpgPhóng to

Nghĩa trang Bonaventure - Ảnh: wordpress

VKZFop3Y.jpgPhóng to
Mercer-Williams House - Ảnh: wordpress

* Sau khi thỏa mãn cơn khát văn hóa lịch sử, bạn không nên bỏ qua những điểm đến ngọt ngào như tiệm kem Leopold's trên đường Broughton. Quán có tuổi đời gần 100 năm do ba anh em người Hi Lạp nhập cư mở ra là nơi dân địa phương lẫn du khách phương xa kiên nhẫn xếp hàng rồng rắn để chọn những viên kem nhất...

Trong khi đó, khách du lịch có thể thưởng thức món bánh mì kẹp thịt sử dụng nguyên liệu địa phương theo tiêu chuẩn "xanh" tốt cho sức khỏe, vừa ngắm phố phường tại quán Green Truck ở đường Habersham. Trong nhiều năm liền, Green Truck được bình chọn là cửa hàng ẩm thực yêu thích của người dân Savannah.

6JhNzms7.jpgPhóng to
Xếp hàng chờ mua kem ở quán Leopold's - Ảnh: businessinsider
B98IBWt6.jpgPhóng to
Thưởng thức kem ở quán Leopold's - Ảnh: wordpress

* Khi màn đêm buông xuống, những hàng quán ngào ngạt hương vị hải sản hòa quyện cùng các món ăn địa phương như đánh thức mọi giác quan và khiến du khách khó lòng cưỡng lại.

Với hơn 100 nhà hàng ở trung tâm khu phố lịch sử, bạn sẽ tha hồ khám phá các hương vị ẩm thực khác nhau từ những bếp trưởng nổi tiếng. Nhiều du khách thú nhận họ đã phải trở lại các hàng quán nơi đây nhiều lần trong một kỳ nghỉ.

Thậm chí phải rất lâu sau khi tạm biệt Savannah, họ mới có thể tạm quên những hương vị cực kỳ quyến rũ nơi đây!

(Theo La Presse)

BÌNH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên