19/05/2017 11:11 GMT+7

Hào hứng với triển lãm ảnh cuộc thi 'Dấu ấn thời gian'

PHƯƠNG NGUYỄN
PHƯƠNG NGUYỄN

TTO - Từ sáng sớm 19-5, đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM) đã tấp nập người tham quan triển lãm ảnh đoạt giải Cuộc thi ảnh “Dấu ấn thời gian”.

Học sinh và khách than quan triển lãm tại đường sách - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Học sinh và khách than quan triển lãm tại đường sách - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cũng trong sáng cùng ngày, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi đã diễn ra trong không khí trang trọng nhưng không kém phần vui tươi với những bài ca điệu múa kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuộc thi do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức dành cho giáo viên, học sinh THPT và THCS trên địa bàn TP.HCM.

“Cuộc thi được tổ chức với mong muốn tạo điều kiện cho các em học sinh thể hiện mình, thể hiện lối sống, thể hiện góc nhìn của các em về cuộc sống. Nhiếp ảnh trong nhà trường không chỉ dạy nghề mà còn dạy các em tiếp cận cuộc sống một cách gần gũi và chân thật nhất, dạy các em bồi dưỡng cá tính của mình.

Bên cạnh đó, thông qua triển lãm ảnh, chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách về TP.HCM, về con người nơi đây qua góc nhìn của học sinh và giáo viên”, ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết.

Trong buổi lễ, ban tổ chức đã trao 15 giải cho giáo viên, gồm: giải nhất được trao cho tác giả Trần Thanh Hòa (Trường THPT Phú Nhuận), ba giải nhì thuộc về các tác giả: Phạm Đức Minh (Trường trung học Thực hành ĐH Sư phạm TP.HCM), Phạm Hoàng Sơn (Trường THCS Phan Tây Hồ) và Lý Đức Thanh (Trường THPT Võ Văn Kiệt), bốn giải ba và bảy giải khuyến khích.

Giải cho học sinh THPT, giải nhất thuộc về Vòng Chí Doanh (Trường THPT Lương Thế Vinh), hai giải nhì thuộc về Phạm Minh Anh (Trường THPT Tenlơman)  và Phạm Thị Ngọc Hà (Trường THCS-THPT Đinh Thiện lý) cùng hai giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tác giải khác.

Giải dành cho học sinh THCS, giải nhất thuộc về Trần Trường Vũ (Trường THCS Bình An, Q.8), hai giải nhì thuộc về Nguyễn Hoàng Ngọc Hân (Trường THCS Võ Trường Toản), Đoàn Kinh Quốc (Trường THCS Bình An, Q.8), cùng ba giải ba và 10 giải khuyến khích.

Cầm trên tay bằng khen của Sở GD-ĐT TP.HCM, em Đoàn Kinh Quốc, hào hứng nói: “Năm 2016, em đoạt giải nhất, em không nghĩ năm nay mình sẽ được đoạt giải nhì. Khi nhận tin mình đoạt giải nhì, em rất hạnh phúc. Từ nhỏ, em đã thường theo ba đi chơi, thấy ba chụp ảnh em mê lắm, kết quả ngày hôm nay sẽ là một dấu ấn trên con đường đam mê nhiếp ảnh của em”.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trao giải tập thể cho 6 trường: Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT Lương Thế Vinh,  THPT Long Trường, THCS Lạc Hồng, THCS Võ Trường Toản và phòng GD-ĐT Q.8.

Triển lãm ảnh đã thu hút đông đảo du khách tham quan. Trong khi nhiều người cùng bạn bè, người thân của mình bàn luận sôi nổi về những tác phẩm được trưng bày, một số người lại đứng lặng khá lâu, chăm chú ngắm từng tác phẩm.

Đứng trước tác phẩm Tình bà cháu - giải nhất dành cho giáo viên của tác giả Trần Thanh Hòa, ông Nguyễn Xuân Hoàn, phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm, chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với bức ảnh này, hình ảnh cháu bé hồn nhiên hôn lên má người bà tóc bạc trắng và nụ cười móm mém hạnh phúc của bà cụ làm tôi phải suy ngẫm rất nhiều".

"Càng lớn, chúng ta càng ít đi những nụ hôn cũng như sự quan tâm, gắn bó, gần gũi với đấng sinh thành như ông bà cha mẹ. Nhìn bức ảnh này, chúng ta có những phút giây nhìn lại, cảm nhận lại những khoảnh khắc hạnh phúc của sự gần gũi ấy và nhận được một bài học của riêng mình”.

Sau ba tháng dự thi, cuộc thi đã nhận được 13.798 ảnh gửi về dự thi. Trong số đó, ban tổ chức đã chọn ra 90 tác phẩm đoạt giải và ý nghĩa nhất để triển lãm tại đường sách Nguyễn Văn Bình từ ngày 19-5 đến hết ngày 22-5.

Quang cảnh lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tác ảnh lần X cấp thành phố sáng 19-05 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Quang cảnh lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tác ảnh lần X cấp thành phố sáng 19-05 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ban tổ chức tặng hoa các hội đồng giám khảo cuộc thi  - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ban tổ chức tặng hoa các hội đồng giám khảo cuộc thi - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trao giải cho các thầy cô đoạt giải  - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trao giải cho các thầy cô đoạt giải - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ông Trần Xuân Toàn trao giải cho các học sinh THCS - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ông Trần Xuân Toàn, ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ, trao giải cho các học sinh THCS - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ông Nguyễn Xuân Hoàn - Phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM trao giải cho các học sinh THCS - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ông Nguyễn Xuân Hoàn, phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, trao giải cho các học sinh THCS - Ảnh: QUANG ĐỊNH
PHƯƠNG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên