13/04/2016 15:00 GMT+7

​Hào hứng chung kết toàn quốc AMA English Tournament 2016

TDV
TDV

Cuộc thi đã tạo được tiếng vang khi có hơn 6000 thí sinh tham gia trên toàn quốc, hình thức tổ chức mới lạ và sáng tạo.

AMA English Tournament hứa hẹn sẽ là một sân chơi Anh ngữ lâu dài để học sinh tiểu học trên khắp cả nước có cơ hội trau dồi và nâng cao ngoại ngữ. Đây là năm đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã thu hút hơn 6000 học sinh tiểu học khối lớp 3,4,5 từ nhiều vùng miền trên khắp cả nước tham gia sơ tuyển.

Sau 3 vòng tuyển chọn, 42 em học sinh xuất sắc nhất đã tham dự vòng chung kết vào cuối tuần qua tại TP.HCM
Vòng chung kết được Hệ thống Anh ngữ AMA American Academy tổ chức theo một hình thức rất đặc biệt, mô phỏng hình thức “Rung chuông vàng”

Không gò bó các em theo kiểu hình thức kiểm tra thông thường, em Lê Hương Lam cho biết “Em không thấy mình bị căng thẳng, mọi thứ rất vui và thi đấu hết mình”. Không “đóng khung” trong các câu hỏi sách vở, các em vào đến vòng chung kết bị thử thách bởi những tình huống thực tế đòi hỏi một kiến thức vững vàng và sự tự tin để đưa ra đáp án đúng.

Ngoài ra, các thí sinh có những màn tương tác trực tiếp với BGK để quyết định chiến thắng cuối cùng
Không chỉ có thí sinh, các bậc phụ huynh, quý thầy cô và nhà trường theo cổ động các em cũng cảm thấy rất thích thú với hình thức thi mới lạ này

Một giáo viên đến từ Đà Lạt chia sẻ: “BTC đã tạo ra một sân chơi mới lạ. Các em không chỉ được kiểm tra kiến thức một cách toàn diện cả 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết mà còn được bồi đắp thêm tình yêu với ngoại ngữ. Tôi tin rằng sau cuộc thi này các em sẽ càng yêu thích Anh ngữ”.

Nhằm tạo tâm lý thoải mái cho các em thi cử, AMA còn tổ chức góc vui chơi lego để các em thư giãn. Đây cũng chính là cơ hội để các thí sinh giao lưu với các bạn cùng có đam mê ngoại ngữ

Sau phần thi, các em được BTC dành tặng một món quà bất ngờ. Đó là một chương trình văn nghệ hấp dẫn từ màn ảo thuật hài hước, đến các tiếc mục nhảy múa hiện đại của các diễn viên nhí.

Tổng kết vòng cuối, tương ứng từng khối lớp BTC đã chọn ra giải 1, giải 2, giải 3 và các khuyến khích. 3 quán quân của cuộc thi sẽ nhận được phần thưởng hơn 20 triệu đồng. Được biết, tổng giá trị giải thưởng dành cho cuộc thi lên đến gần 1 tỷ đồng.

Khép lại vòng chung kết, cuộc thi đã gây được tiếng vang với tính hiệu quả và hình thức tổ chức sáng tạo. Nhiều nhân tố năng khiếu đã được phát hiện để gia đình, nhà trường, và hệ thống Anh ngữ AMA American Academy kịp thời định hướng và bồi dưỡng chuyên sâu lâu dài.

Quý phụ huynh và các em xem thêm hình ảnh cuộc thi tại đây!

Kết quả chung cuộc:

Superkids 1:

- Giải Nhất: Nguyễn Vũ Hoàng Anh – Trường Trần Quốc Toản, Quảng Nam

- Giải Nhì: Nguyễn Xuân Phương – Trường Đoàn Thị Điểm, Đà Lạt

- Giải Ba: Nguyễn Khánh Linh – Trường Lý Thường Kiệt, Huế

Superkids 2:

- Giải Nhất: Phan Thanh Xuân Yên – Trường Phan Đình Phùng, TP.HCM

- Giải Nhì: Ninh Quế Nhi – Trường Nguyễn Huệ, TP.HCM

- Giải Ba: Nguyễn Minh Anh – Trường Vĩnh Ninh, Huế

Superkids 3:

- Giải Nhất: Nguyễn Ngọc Hải Yến – Trường Lê Lợi, Đà Lạt

- Giải Nhì: Phan Gia Tấn Khang – Trường Kỳ Đồng, TP.HCM

- Giải Ba: Nguyễn Vĩnh Phương Minh – Trường Lương Định Của, TP.HCM

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên