30/05/2011 04:17 GMT+7

Hạnh phúc khi được sẻ chia

MINH HUỲNH
MINH HUỲNH

TT - Vượt màn đêm, qua những con đường đất loang lổ, 30 tình nguyện viên nhóm từ thiện Chân Trời Việt từ TP.HCM đã có mặt trong hành trình về với các bạn nhỏ kém may mắn ở các xã Diên Tân, Suối Tiên (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa).

Chỉ là một trong rất nhiều chuyến đi đến những nơi còn khó khăn của nhóm những năm qua nhưng sao vẫn cứ đầy háo hức. Người đã đi làm, bạn còn đi học nhưng họ gặp nhau cùng ở suy nghĩ “mọi trẻ em, một thế giới”. Nên mỗi khi có điều kiện, cả nhóm lại rủ nhau tìm đến với những mảnh đời trẻ thơ bất hạnh.

sQqZ6cIv.jpgPhóng to
Nụ cười rạng rỡ của các bạn nhỏ người dân tộc thiểu số khi lần đầu tiên được đến chơi tại Vinpearl Land - Ảnh: Minh Huỳnh

Mình muốn góp tay làm một điều gì đó ý nghĩa trong ngày tết thiếu nhi cho các em có hoàn cảnh kém may mắn này” - bạn Nguyễn Hoàng Vi, nhà ở Q.Thủ Đức, nói. Các bạn đã tự tay cắt tóc và khám chữa bệnh cho các em. 400 phần quà, những chiếc xe đạp và 75 suất học bổng có lẽ không lớn nhưng tình cảm thì trĩu nặng theo suốt chuyến đi.

Những phần quà ấy được đóng góp từ ngày công lao động, có khi là khoản tiền tiết kiệm nhịn bữa ăn sáng của các bạn sinh viên.

Gần 100 bạn nhỏ các dân tộc thiểu số được đưa đến vui chơi tại Vinpearl Land - điều trước giờ chỉ có trong giấc mơ của những đứa trẻ nghèo khó, đen nhẻm vì nắng gió nơi đây. “Dân địa phương chứ chưa một lần được đặt chân đến đó. Nhiều khi thấy các bạn cùng trang lứa ở những nơi khác được cha mẹ cho đi chơi, các em rất tủi thân” - ông Hàn Xuân Thạnh, phó chủ tịch UBND huyện Diên Khánh, chia sẻ.

Cũng bởi lẽ hết sức đơn giản, cuộc sống no đủ từng ngày đã là quá vất vả, nói gì đến chuyện đi chơi ở một nơi được ví như xứ sở thần tiên trong những câu chuyện cổ tích tuổi thơ.

Chuyến đi của những tấm lòng tình nguyện đến từ TP Bác Hồ đã không đơn độc mà nhận được sự chung sức của hơn 50 tình nguyện viên tại Khánh Hòa trong hai ngày cuối tuần qua.

Bà Trần Thị Thanh Mai, phó giám đốc Sở Lao động, thương binh & xã hội Khánh Hòa, chia sẻ: “Chúng tôi thật sự rất hoan nghênh những tinh thần như thế này. Nó có ý nghĩa lớn với các cháu nhỏ. Tôi mong các cháu sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức kinh tế và các nhóm từ thiện”.

Những tiết mục văn nghệ, thời trang với chủ đề bảo vệ môi trường do các bạn tự dàn dựng luôn nhận được những tiếng cười, tiếng vỗ tay tán thưởng không dứt.

“Cuộc sống là vậy, chỉ có sự yêu thương mới có thể đem đến cho nhau, làm cho niềm vui mãi bay xa và nhân lên gấp ngàn lần. Sẽ nhớ lắm những nụ cười ngây ngô, những ánh mắt hồn nhiên của các em nhỏ nơi đây!” - bạn Anh Phương, một thành viên tham gia đoàn hành trình, bùi ngùi nói.

MINH HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên