09/09/2013 15:13 GMT+7

Hành khách Pháp trốn vé nhiều nhất Liên minh châu Âu

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Khách hàng Pháp trở thành những người “gian lận” nhất khu vực Liên minh châu Âu khi sử dụng hệ thống giao thông công cộng khiến doanh thu của ngành này sụt giảm nghiêm trọng, theo AFP.

YsVkLw2e.jpgPhóng to
Khách hàng chịu phạt chứ không mua vé khi sử dụng phương tiện công cộng ở Pháp - Ảnh: Francetvinfo.fr

Hiện nay, đối với giới trẻ sống ở khu vực ngoại ô, việc trốn vé tàu lửa, xe buýt, tàu điện ngầm xảy ra thường xuyên và trở thành một “hiện tượng mới”. Do kinh tế khó khăn, họ chấp nhận đóng phạt chứ không mua vé.

“Mỗi năm thất thoát của Công ty Đường sắt quốc gia (SNCF) ước tính lên đến 300 triệu euro và 100 triệu euro dành cho Công ty Quản lý giao thông công cộng Paris (RATP)”.

(Bộ trưởng giao thông Pháp Frédéric Cuvillier)

Cụ thể là ở các trường đại học, sinh viên có xu hướng gia nhập một “hội bí mật” chuyên nhận giải quyết các đơn phạt với phí 7 euro/tháng (9 USD). Họ thà đóng phí này chứ không chịu bỏ ra 65 euro (85 USD) để mua vé định kỳ hằng tháng.

Bên cạnh đó, nạn trốn vé còn tinh vi hơn khi khách hàng sử dụng phần mềm CheckMyMetro để kiểm tra giờ soát vé của nhân viên tàu điện ngầm ở Paris.

Thất thoát của ngành giao thông công cộng thật sự gây lo ngại cho chính quyền Pháp. Đứng trước vấn nạn này, SNCF và RATP đang xem xét việc tăng mức phạt hoặc bỏ hẳn việc thu phí ở một số khu vực trọng điểm.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên