03/02/2014 11:14 GMT+7

Hàng vạn người trẩy hội xuân núi Bà Đen

THUẬN THẮNG
THUẬN THẮNG

TTO - Sáng mùng 4 tết (3-2) dòng người từ các tỉnh TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và một số tỉnh miền tây đổ về hội xuân núi Bà Đen (Tây Ninh) đen nghịt các ngả đường.

NFTqMSSf.jpgPhóng to

Du khách quỳ lậy xin keo trong điện chính ở chùa Bà - Ảnh: Thuận Thắng

Trên tỉnh lộ 19, từ Trảng Bàng qua Dương Minh Châu về núi Bà Đen, dòng người nối đuôi nhau dài hơn 10 km. Cùng với đó trên QL 22 đường về núi Bà qua thành phố Tây Ninh cũng đông không kém. Từ sáng sớm, dưới chân núi Bà Đen các khu vui chơi, trò chơi trúng thưởng chật kín người. Đặc biệt dịch vụ chụp hình trên lưng ngựa thu hút rất đông du khách, nhất là các em nhỏ với giá năm ngàn đồng một lần chụp.

Do từ tết năm ngoái núi Bà Đen khai trương hệ thống cáp treo mới hiện đại và sức chứa tới 8 người/cabin (cáp treo cũ 2 người/cabin) và hai hệ thống cáp treo này chạy song song nên người dân không còn phải chờ đợi lâu như trước để lên cáp treo. Tuy nhiên lượng du khách đi bằng đường bộ lên lễ chùa vẫn còn rất đông với tâm lý du xuân thì phải leo núi.

lcXPAzg3.jpgPhóng to

Dịch vụ cáp treo, máng trượt đưa rước người dân lên viếng chùa Bà - Ảnh: Thuận Thắng

loeZRrLf.jpgPhóng to
Đông nghịt người dân thắp hương cầu khấn - Ảnh: Thuận Thắng
r67Yey0w.jpgPhóng to

Nhiều người thắp cả bó nhang lớn khắp các điện - Ảnh: Thuận Thắng

KZzfHANA.jpgPhóng to
Chùa Bà nằm trên lưng chừng núi Bà Đen, Tây Ninh xung quanh là bao la ruộng đồng xanh biếc - Ảnh: Thuận Thắng

Tại các điện trong nằm trong khuôn viên chùa Bà, người dân chen chân thắp nhang đông nghịt. Lực lượng thu gom chân nhang phải hoạt động liên tục. Người đi lễ chùa được ăn cơm chay miễn phí cũng như được phát gạo lộc, lì xì.

THUẬN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên