20/01/2015 06:38 GMT+7

Hàng triệu người Chechnya biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hàng triệu tín đồ Hồi giáo đã tuần hành tại thủ phủ Gronzny, Cộng hòa Chechnya phản đối tạp chí Pháp Charlie Hebdo in tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed.

Người dân tham gia tuần hành phản đối biếm họa về nhà tiên tri Mohammad tại Grozny, Chechnya - Ảnh: Reuterslon

Hãng Reuters dẫn lời tổng thống CH Chechnya Ramzan Kadyrov: “Đây là cuộc biểu tình chống lại những người ủng hộ việc xuất bản các bức biếm họa về nhà tiên tri Mohammed”.

Ông Kadyrov cũng phản đối chính phủ Pháp đã đồng tình với việc tòa soạn báo Charlie Hebdo tiếp tục tin biếm họa nhà tiên tri.

Ông Kadyrov nói: “Chúng tôi khẳng định chắc chắn là chúng tôi sẽ không bao giờ dung thứ cho những kẻ xúc phạm tới thanh danh của đấng tiên tri cũng như tôn giáo của chúng tôi”.

Các đám đông biểu tình tràn vào những con phố ở Gronzny hô vang khẩu hiệu "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) và thả khinh khí cầu lên trời. Nhiều người trong trang phục truyền thống của người Chechnya giơ cao biểu ngữ “Hãy để nhà tiên tri Mohammad được yên”.

Trong một diễn biến liên quan, hàng trăm người ở Afghanistan và Pakistan cũng đã tuần hành phản đối Charlie Hebdo. Họ đốt cờ nước Pháp và kêu gọi chính phủ chấm dứt quan hệ ngoại giao với Pháp.

Tại Pakistan, 5 cuộc tình đã diễn ra tại thành phố miền tây bắc Peshawar và thành phố cảnh miền nam Karachi.

Hơn 2000 người Iran tập trung biểu tình phản đối bên ngoài đại sứ quán Pháp tại Tehran.

Trong khi đó theo cảnh sát Niger, tính đến ngày hôm qua (19-1), các cuộc bạo động đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 170 người bị thương ở thủ đô Niamey và thành phố Zinder. 45 nhà thờ Thiên Chúa giáo đã bị đốt trong các cuộc biểu tình phản đối Charlie Hebdo.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên