28/02/2013 10:51 GMT+7

Hãng tin ABC của Úc bị tin tặc tấn công

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Chi tiết về thông tin cá nhân của khoảng 50.000 người sử dụng Internet đã bị tiết lộ trên mạng sau khi trang web chính của Hãng tin ABC bị tấn công, theo báo Sydney Morning Herald.

6CJwvm3L.jpgPhóng to

Hãng tin ABC bị tin tặc tấn công - Ảnh: smh.com.au

Một miền con của trang mạng abc.net.au đã bị xâm nhập sáng 27-2 và tên của những người dùng, địa chỉ thư điện tử, địa chỉ nhà, số điện thoại cũng như mật mã Internet của những người đưa ra bình luận trên trang mạng đã bị đăng lên Internet.

“Trong buổi tối, ABC đã biết một trang web của chương trình truyền hình ABC bị tin tặc tấn công - công ty này nói trong một tuyên bố qua thư điện tử - Trang web liên quan tới chương trình truyền hình Making Australia Happy (Khiến nước Úc hạnh phúc) được phát sóng vào cuối năm 2010. Hiện giờ, chúng tôi vẫn đang điều tra chi tiết vụ xâm nhập. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng vụ việc đã dẫn tới tên người dùng và mật khẩu những người đăng ký trên trang web của chúng tôi bị tiết lộ. Ngay khi ABC biết điều này, trang mạng đã được đóng lại”.

ABC nói vụ tấn công có nguồn gốc từ nước ngoài. Theo Sydney Morning Herald, một hacker lên tiếng nhận trách nhiệm nói vụ tấn công là đáp lại cuộc phỏng vấn gây tranh cãi mới đây của ABC với chính trị gia người Hà Lan có quan điểm chống Hồi giáo Geert Wilders. “ABC bị tấn công vì cung cấp diễn đàn cho Geert Wilders gieo rắc sự thù hận”, một người dùng Twitter với tài khoản có tên Phr0zenMyst cho biết.

Cuộc phỏng vấn ông Wilders được tiến hành nhân một chuyến thăm Úc của ông mới đây.

Trong một diễn biến khác, các tin tặc từ Malaysia ngày 26-2 được liên hệ tới việc tấn công hơn 30 trang web của Úc do công ty ở Melbourne ServersInSeconds.com.au quản lý tên miền.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên