18/04/2013 21:50 GMT+7

Hàng quán, dịch vụ loạn xạ đón khách vào đền Hùng

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Ngày 18-4, trước một ngày diễn ra lễ giỗ Tổ Hùng Vương, chúng tôi có mặt tại khu vực Đền Hùng (Phú Thọ) ghi nhận những hình ảnh nhếch nhác... từ hàng loạt dịch vụ ăn theo lễ hội Đền Hùng tại đây.

SReVbi87.jpgPhóng to
"Cò" mời chào du khách đổi tiền lẻ đi lễ trên đường vào Đền Hùng - Ảnh: Việt Dũng
PNJqzkJM.jpgPhóng to
Du khách thuê chiếu nghỉ ngơi trên sườn đồi đường lên Đền Hùng - Ảnh: Việt Dũng

Suốt gần 1km từ ngã ba quốc lộ 32C giao cắt với đường chính dẫn tới lối vào đền, hàng trăm hàng quán mọc lên nhan nhản, biến cả khu vực rộng lớn thành một khu chợ tạm nhếch nhác. Khu chợ này bày bán đủ loại "thập cẩm" hàng hóa, từ hàng giải khát, cơm cháo, bún phở, bánh kẹo, quần áo, giầy dép, hàng gia dụng đến cây cảnh, măng chua, điếu cày..., thậm chí dọc hai bên đường còn bày bán cả thịt gia súc được quảng cáo là thịt thú rừng. Điều lo ngại là nhiều hàng quán trông rất mất vệ sinh, nhiều hàng bày bán tràn lan quần áo, thú bông Trung Quốc, các loại thuốc nam từ củ quả… không rõ chất lượng có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Chưa hết, đội quân bán hàng rong và cò tiền lẻ cũng đua nhau hoành hành, chèo kéo làm phiền khách hành hương. Nhiều du khách tỏ ra bực bội khi bị những "hàng rong viên" này liên tục đeo bám kỳ kèo mời chào làm phiền.

Dọc tuyến đường này rác thải cũng rơi vãi tràn lan, bụi bẩn, lá cây vương vãi mà không thấy có người dọn dẹp. Hình ảnh nhếch nhác nghiêm trọng phải kể đến là các khu nhà vệ sinh tự phát do người dân dựng lên hai bên đường để tranh thủ kiếm thêm trong những ngày lễ. Những khu nhà này được che chắn tạm bợ, quây bằng bạt, nilông, không có khu xả thải… trông rất mất vệ sinh và phản cảm.

Dịch vụ trông giữ xe cũng đua nhau "chặt chém" du khách. Tại bãi giữ xe Mui Rùa (được ban tổ chức lễ hội quy hoạch), mỗi chiếc xe máy gửi bị chủ bãi "chém" đẹp 30.000 đồng, trong khi giá gửi ôtô lên tới 100.000 đồng/chiếc xe bốn chỗ.

Theo thông tin người dân địa phương cũng như ghi nhận thực tế, năm nay lượng du khách hành hương về dự lễ hội vắng hơn nhiều so với năm trước. Nhiều chủ hàng quán kinh doanh dọc khu vực đền cho hay công việc kinh doanh theo đó cũng ế ẩm hẳn.

Ngày mai (19-4) lễ hội Đền Hùng sẽ bước vào ngày chính hội - lễ giỗ Tổ Hùng Vương sẽ được tổ chức trang nghiêm tại Đền Hùng.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên