19/07/2020 07:13 GMT+7

Hãng phim Disney gia nhập hàng ngũ 'tẩy chay' quảng cáo Facebook

NGUYÊN HẠNH
NGUYÊN HẠNH

TTO - Theo báo Wall Street Journal, Hãng phim Walt Disney đã mạnh tay cắt tiền quảng cáo trên Facebook. Đây được xem là bước lùi mới nhất của Facebook trong làn sóng tẩy chay với nhiều doanh nghiệp lớn tham gia.

Hãng phim Disney gia nhập hàng ngũ tẩy chay quảng cáo Facebook - Ảnh 1.

Nhiều công ty đã lên tiếng phản đối cách Facebook xử lý các nội dung lan truyền thù hận và gây chia rẽ - Ảnh: REUTERS

Hãng nghiên cứu Pathmatics ước tính Walt Disney là khách hàng tại Mỹ chi cho quảng cáo nhiều nhất trên Facebook trong nửa đầu năm 2020.

Nhiều công ty đã lên tiếng phản đối cách mạng xã hội này xử lý các nội dung lan truyền thù hận và gây chia rẽ.

Bên cạnh Walt Disney, nhiều hãng lớn khác đã ngừng chi tiền cho quảng cáo trên Facebook theo các mức độ thời gian khác nhau, trong đó có Unilever, Starbucks, Ford Motor và Verizon Communication.

Các tổ chức xã hội từng phát động kêu gọi các doanh nghiệp rút tiền chi cho quảng cáo trên Facebook trong tháng 7 với lập luận là mạng xã hội này chưa đủ cứng rắn trong chính sách quản lý tin giả và nội dung gây chia rẽ của mình.

Nguồn thạo tin của Wall Street Journal cho biết Walt Disney đã ngưng quảng cáo dịch vụ phát video trực tuyến Disney+, trên Facebook. Ông trùm giải trí trên đã chi mạnh để quảng bá Disney+ trong năm nay và khoản đầu tư này chiếm một phần đáng kể trong chi tiêu marketing của hãng.

Theo Pathmatics, ước tính trong nửa đầu 2020 Disney đã chi khoảng 210 triệu USD để quảng cáo Disney+ tại Mỹ trên Facebook.

Bên cạnh đó, Disney cũng ngừng chi tiền quảng cáo cho dịch vụ tương tự, Hulu, trên mạng xã hội Instagram cũng thuộc Facebook, theo một nguồn tin khác của Wall Street Journal. Pathmatics cho rằng Hulu đã bỏ ra 16 triệu USD cho Instagram trong giai đoạn từ ngày 15-4 đến 30-6.

Một số bộ phận khác của Disney cũng đang xem xét lại hoạt động quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo cho các mạng cáp thuộc sở hữu của Disney như Disney cũng đã biến mất trên mạng xã hội này.

Phản hồi thông tin trên, Facebook cho biết hãng "còn nhiều việc để giải quyết", đồng thời cam kết sẽ làm việc với các tổ chức xã hội và các chuyên gia khác "để phát triển nhiều công cụ, công nghệ và chính sách hơn nhằm tiếp tục cuộc chiến" với tin giả.

Các tập đoàn Đức tham gia tẩy chay quảng cáo trên Facebook Các tập đoàn Đức tham gia tẩy chay quảng cáo trên Facebook

Sau Puma, hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng Adidas cùng hãng xe Volkswagen ngày 30-6 thông báo "gia nhập" làn sóng tẩy chay Facebook cùng các nền tảng khác của mạng xã hội này.

NGUYÊN HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên