16/06/2017 05:57 GMT+7

​Hàng ngàn người đón thi thể Tiote tại quê nhà

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Rạng sáng 16-6 (giờ VN), có đến hàng ngàn người cùng 20 cựu tuyển thủ Bờ Biển Ngà đã có mặt ở sân bay Abidjan để chờ đón thi thể tiền vệ Cheick Tiote.

Các đồng đội cũ của Tiote cùng chung vai mang quan tài của anh tại sân bay. Ảnh: REUTERS

 

Tiền vệ 30 tuổi đã qua đời vào hôm 5-6 trong một buổi tập ở CLB Beijing Enterprises (Trung Quốc) và đến nay thi thể anh mới được chuyển về quê nhà Bờ Biển Ngà.

Từng ra sân 52 lần trong màu áo tuyển quốc gia, Tiote nhận được rất nhiều sự tôn trọng của người hâm mộ quê nhà cũng như các tuyển thủ đồng hương từng là đồng đội thân thiết với anh một thời.

Wilfried Bony – tiền đạo hiện đang khoác áo Manchester City nghẹn ngào tại sân bay: “Tôi đến đây vì người mà tôi xem là anh trai, đồng nghiệp và cũng là bạn thân. Không có từ nào có thể mô tả được nỗi đau của tôi lúc này” – Hãng tin Reuters dẫn lời.

Còn tiền đạo 35 tuổi Kader Keita mặc một chiếc áo phông trắng với dòng chữ “Rest in Peace, Cheicky” (Hãy yên nghỉ, Cheicky) và phát biểu: “Cậu ấy giống như một người anh em, một thành viên trong gia đình và chúng tôi đến đây ngày hôm nay để chứng tỏ điều đó, để chia sẻ mọi thứ”.

Ngoài Bony, Keita còn có Salomon Kalou – tuyển thủ cùng thế hệ với Tiote, HLV người Pháp Herve Renard – người đã dẫn dắt Bờ Biển Ngà vô địch Giải vô địch châu Phi 2015 và chủ tịch LĐBĐ Bờ Biển Ngà – ông Sidy Diallo.

Không chỉ chờ người đồng đội cũ, các tuyển thủ Bờ Biển Ngà còn chung vai cùng mang chiếc quan tài khi thi thể của Tiote chuyển ra khỏi máy bay – một hình ảnh vô cùng xúc động.

Dưới đây là một số hình ảnh xúc động tại sân bay Abidjan:

Quan tài của TIote khi vừa được chuyển ra khỏi máy bay. Ảnh: REUTERS

Ông Siallo (phải) khi đón thi thể Tiote tại sân bay. Ảnh: REUTERS

Một phụ nữ bật khóc vì xúc động. Ảnh: REUTERS

 

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên