20/02/2015 16:32 GMT+7

​Hàng ngàn khách Việt du xuân

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Theo các công ty lữ hành hôm nay 20-2 (mùng 2 tết) hàng chục ngàn lượt du khách đã bắt đầu hành trình du xuân của mình. Các công ty du lịch cho biết hôm nay cũng là ngày có lượng khách xuất phát đi tour cao điểm nhất trong cả dịp tết năm nay.

Du khách đang chụp hình ở làng hoa Tân Quy Đông, Đồng Tháp. Ảnh: Lê Nam

Các công ty dy lịch cho biết từ tờ mờ sáng tại trụ sở công ty đã nhộn nhịp du khách đến.tập trung để chuẩn bị khởi hành. Mọi người đều hân hoan, háo hức cho chuyến xuất hành đầu năm.

Hướng dẫn viên Đào tuấn Vũ công ty du lịch Vietravel cho biết đoàn khách đi Phan Thiết khởi hành tại trụ sở công ty vào sáng sớm ngày 20-2 với 30 người lớn và 5 trẻ em. Mọi người rất háo hức cho chuyến du hành đầu xuân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 20-2, bà Đoàn Thị Thanh Trà,  giám đốc truyền thông và tiếp thị công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (STS) cho biết chỉ tinh riêng hai ngày 19 và 20-2 (mùng 1 và mùng 2 tết) đã có hơn 5.000 lượt du khách mua tour đã khởi hành. Theo bà Thanh Trà, dịp tết này (tính cả trước và sau tết) công ty phục vụ tổng cộng hơn 23.000 du khách trong nước và quốc tế du xuân dịp Tết Ất Mùi, với mức tăng trưởng trên 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Trần Thị Việt Hương, trưởng phòng truyền thông công ty du lịch Vietravel cho biết hai ngày đầu năm có hơn 7100 khách đã khởi hành theo các chương trình tour của công ty. Bà Hương cho biết những ngày cận tết hơn 100 khách đã đặt mua thêm các tour khởi hành trong hai ngày đầu năm di chuyển bằng đường bộ.

Bà Thanh Trà cho biết, lần đầu tiên vào dịp Tết, STS đưa vào phục vụ tour đi cực Bắc chiêm ngưỡng hang động kỳ ảo hay cơ hội ngắm hoa đào, hoa ban mùa xuân và tour cực Nam đến mũi Cà Mau khám phá cảnh vật vùng miệt thứ.

Các công ty du lịch cho biết hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Tết này các công ty phục vụ đa dạng các chùm tour mới lạ và đặc sắc du xuân ba miền quê hương cùng chùm tour trước Tết đi miền Tây sông nước, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Hà Nội... với mức giá cạnh tranh, chất lượng dịch vụ tour không đổi.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên