Hàng loạt ưu đãi vé máy bay, tour giá giảm sâu chờ du khách Việt

21/02/2020 21:24 GMT+7

TTO - Mua vé máy bay giảm giá 30-60%, khách còn được hủy vé trước 3 ngày không bị phạt, giá tour đến những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam cũng được giảm 20-50%... Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam vừa được tung ra ngày 21-2.

Hàng loạt ưu đãi vé máy bay, tour giá giảm sâu chờ du khách Việt - Ảnh 1.

Du khách quốc tế đến TP.HCM trong tháng 2-2020 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đây là một vài ưu đãi mà các doanh nghiệp đơn vị vận chuyển, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch đưa ra tại lễ công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 được tổ chức ở TP.HCM ngày 21-2. 

Các chương trình kích cầu hiện nay đảm bảo hai mục đích: du khách nhận được những ưu đãi lớn từ nhiều mảng dịch vụ khác nhau, còn doanh nghiệp tháo gỡ được phần nào tình trạng ảm đạm doanh thu. Do đó, cam kết về chất lượng sản phẩm phải luôn ưu tiên hàng đầu.

Giá vé máy bay đã được các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, Bamboo tung ra và người dùng có thể mua từ bây giờ với mức giảm 20-60%, trong đó Vietjet Air thực hiện giảm tất cả các đường bay. 

Năm ngoái, Vietnam Airlines đã tung ra 30.000 chỗ có giá vé khuyến mãi hấp dẫn, tuy nhiên, theo đại diện hãng này, mức giảm dành cho chương trình kích cầu năm 2020 còn sâu hơn, 30-60% cho hầu hết các chặng bay của hãng. "Chặng bay dài và phổ biến thì mức giảm sẽ càng sâu", đại diễn hãng này cho biết. 

Riêng với dạng tour du lịch trọn gói, trước mắt các doanh nghiệp có sẵn những sản phẩm du lịch đảm bảo các yếu tố điểm đến là vùng an toàn, giá kích cầu hấp dẫn, sự đồng hành hưởng ứng tích cực của địa phương có thể chào bán ngay lúc này. 

Các công ty du lịch cho rằng chi phí đáng ngại nhất là khâu vận chuyển, vì thế một khi kéo giá vận chuyển xuống, đặc biệt là giá vé máy bay thì giá tour ắt sẽ giảm.

Bà Nguyễn Thị Khánh, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết chương trình kích cầu nội địa năm nay có sự tham gia của khoảng 50 doanh nghiệp lữ hành, và con số này đang được kỳ vọng tiếp tục tăng, với mức giá giảm 25-50%, ngành hàng không giảm đến 50%, đường bộ và đường sắt giảm 40%…

Theo bà Khánh, chương trình ưu tiên xây dựng các tour tuyến có điểm đến đang là vùng an toàn, giá kích cầu hấp dẫn, sự đồng hành tích cực của địa phương.

Đặc biệt, doanh nghiệp được khuyến khích tập trung mở tour đến Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, ĐBSCL… những vùng chưa có ca nhiễm bệnh, đồng thời làm bàn đạp mở tiếp tour đến các tỉnh thành khác. 

Ông Nguyễn Hữu Thọ, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết dự kiến từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3-2020, các chương trình khảo sát theo tuyến Tây Nguyên - Nam Trung Bộ và Tây Bắc sẽ được thực hiện. Các doanh nghiệp lữ hành đi theo các tuyến điểm trong chương trình kích cầu sẽ khảo sát trải nghiệm dịch vụ áp dụng theo tiêu chí an toàn, từ đó xây dựng chương trình kích cầu giới thiệu đến du khách. 

Hiện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đang xây dựng tiêu chí điểm đến an toàn để có cơ sở xác định vùng an toàn đưa khách đến, tạo niềm tin cho du khách tại các điểm đến trong và sau dịch COVID-19. 

"Kích cầu du lịch mùa dịch có nghĩa là giải quyết câu chuyện cung đã có sẵn và khuyến khích cầu nhiều hơn bằng giá bán rẻ hơn. Nhu cầu đi du lịch của người dân thường tăng mạnh chỉ khi họ an tâm về dịch bệnh được kiểm soát, đặc biệt sau một thời gian bị dồn nén nhu cầu này sẽ lên cao. 

Các doanh nghiệp cần có kịch bản đón đầu thị trường ngay từ bây giờ, đa dạng hóa thị trường bằng chất lượng dịch vụ ổn định nhất để đón thị trường", ông Thọ nhấn mạnh. 

Dẹp nỗi sợ hãi, Dẹp nỗi sợ hãi, 'phá băng' du lịch

TTO - Lượng du khách và doanh thu du lịch giảm mạnh hiện nay do người dân đang quá sợ hãi, lo lắng với dịch bệnh COVID-19. Do đó, chương trình kích cầu du lịch chỉ thực sự hiệu quả khi dẹp bỏ được nỗi sợ hãi bằng thông điệp truyền thông mạnh mẽ.

N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận