24/03/2020 11:59 GMT+7

Hàng loạt tiệm bánh mì khuyến mãi nhân tuần lễ 'Tôi yêu bánh mì Sài Gòn'

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Lần đầu tiên các thương hiệu bánh mì nổi tiếng Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. cùng khuyến mãi, tôn vinh món ăn đã làm nức lòng bao nhiêu du khách quốc tế đến Việt Nam.

Hàng loạt tiệm bánh mì khuyến mãi nhân tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn - Ảnh 1.

Bánh mì Sài Gòn gắn với cuộc sống hàng ngày của người dân TP - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Từ đây đến ngày 31-3, những người yêu thích món bánh mì nếu đến mua bánh mì ở những tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. sẽ có cơ hội được giảm giá 10-25%, tặng nước suối, hoặc được tặng cả nước rửa tay diệt khuẩn. Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.

Người dân và du khách cũng có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài, tránh tụ tập mùa dịch nhưng vẫn được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng Go-Viet và Now.

Đây là một số hoạt động thú vị trong tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn, kỷ niệm năm thứ 9 mục từ "bánh mì" được từ điển Oxford ghi nhận (24-3-2011- 24-3-2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới được Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam thực hiện đến ngày 31-3.

Ngoài các cửa hàng bánh mì bình dân, quen thuộc với người Sài Gòn, trong thời gian này một loạt khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn thành phố như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… cũng sẽ đưa món bánh mì phục vụ du khách và có khu vực trưng bày, giới thiệu bánh mì Sài Gòn trong các buổi ăn sáng.

Chia sẻ lý do thực hiện tuần lễ đặc biệt về bánh mì Sài Gòn, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết trên cả một món ăn, bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn: cởi mở, hào sảng, sẵn sàng dung nạp cái mới nhưng không hòa tan. 

Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với các món khác hoặc chấm với nước xốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam, gần gũi với lối sống của người Sài Gòn. 

Để tạo tính lan toả, Sở Du lịch TP cũng phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc Tôi yêu bánh mì Sài Gòn. Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24-3 trên nhiều kênh, trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TP.HCM. 

Trong sáng 24-3, hệ thống quán cà phê Ông Bầu đã triển khai chương trình mua cà phê tặng bánh mì trong tất cả các chi nhánh, hưởng ứng tuần lễ đặc biệt này. 

Hàng loạt tiệm bánh mì khuyến mãi nhân tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn - Ảnh 2.

Bánh mì Sài Gòn thôi thúc bất kỳ du khách nào đến TP.HCM cũng phải thưởng thức - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như hoa hậu H’Hen Niê cũng có hoạt động hưởng ứng, giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube.

Các youtuber nổi tiếng như Akari, Chuối… và báo chí quốc tế xác nhận cùng chia sẻ thể hiện tình yêu với bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài gòn.

Sở Du lịch cũng cho biết các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế có thể tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn cùng những hashtag: #Toiyeubanhmisaigon, #vibranthochimincity #vibranteverywhere,everyone.

Ngày 24-3-2011, từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới - đã đưa "bánh mì" viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình. Đây là sự công nhận của cộng đồng du khách quốc tế một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Việc ghi nhận mục từ "bánh mì" của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn góp phần đánh dấu Việt Nam và Sài Gòn - TP.HCM trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến để thưởng thức.

Hàng loạt tiệm bánh mì khuyến mãi nhân tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn - Ảnh 4.

Bánh mì trở thành một món ăn khác biệt, đặc trưng và trở nên gần gũi với lối sống của người Sài Gòn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hàng loạt tiệm bánh mì khuyến mãi nhân tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn - Ảnh 5.

Từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, các sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, đặc biệt là khi đến Sài Gòn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hàng loạt tiệm bánh mì khuyến mãi nhân tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn - Ảnh 6.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, nhận định: Thưởng thức bánh mì như thưởng thức một bản giao hưởng mà người chế biến, bằng sự sáng tạo, như một nhạc trưởng chế biến ra những bánh mì khác nhau, đó là nghệ thuật - Ảnh: MAI THƯƠNG

Hàng loạt tiệm bánh mì khuyến mãi nhân tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn - Ảnh 7.

Nhiều thương hiệu bánh mì ở Sài Gòn, từ cửa hàng lớn đến những xe bánh mì gia đình đã được nhiều chuyên trang du lịch uy tín nhắc đến để du khách có dịp thử khi ở Sài Gòn - Ảnh: MAI THƯƠNG

Google Doodle vinh danh bánh mì Việt Nam ở hơn 10 quốc gia Google Doodle vinh danh bánh mì Việt Nam ở hơn 10 quốc gia

TTO - Nhân ngày 24-3, kỷ niệm 9 năm ngày từ "banh mi" được đưa vào từ điển Oxford, Doodle Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google hơn 10 quốc gia.


N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên