08/12/2013 10:00 GMT+7

Hàng không Anh hỗn loạn vì lỗi kỹ thuật

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một “lỗi kỹ thuật” của hệ thống điều hàng không lưu Anh đã khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy, hàng nghìn chuyến bị hoãn trên khắp nước Anh.

x698dao3.jpgPhóng to
Hành khách chờ đợi mệt mỏi ở sân bay Heathrow - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, Cơ quan Giao thông hàng không Anh (NATS) cho biết lỗi kỹ thuật này đã ảnh hưởng đến rất nhiều sân bay lớn ở Anh, bao gồm cả sân bay Heathrow ở London. Nguyên nhân là do hệ thống điều hành chuyển từ đêm sang ngày ở trung tâm tại Swanwick (miền nam Anh) bị lỗi.

Lỗi này khiến cho các sân bay tại nhiều thành phố lớn ở vương quốc Anh bị ảnh hưởng suốt 11 giờ trước khi NATS sửa được lỗi trên. Ước tính khoảng 300 chuyến bay đã bị hủy, hơn 1.300 chuyến bị hoãn nhiều giờ.

“Mọi hoạt động đã trở lại bình thường. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã gây ra sự phiền toái cho các hãng hàng không và hành khách đi máy bay” - một người phát ngôn NATS tuyên bố.

Nhiều hành khách đã lên các trang mạng xã hội như Twitter hay Facebook để bày tỏ sự giận dữ. “Quá nhiều người giận dữ ở sân bay Heathrow. Các hành khách bực bội vây kín bộ phận dịch vụ hành khách” - một người viết trên Twitter.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên