17/07/2017 11:08 GMT+7

Hãng bay Thái Lan đón cơ hội, mở đường đến Phú Quốc

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Hãng hàng không Bangkok Airways sẽ là hãng bay đầu tiên của Thái Lan tổ chức bay thẳng đến đảo ngọc của Việt Nam từ cuối tháng 10-2017.

Một bức ảnh cuộc thi vẽ tranh trên cát hưởng ứng Du lịch xanh được giới thiệu tại triển lãm ảnh Du lịch Xanh Phú Quốc 2016 - Ảnh: Hoàng Trung
Một bức ảnh cuộc thi vẽ tranh trên cát được giới thiệu tại triển lãm ảnh Du lịch Xanh Phú Quốc 2016 - Ảnh: Hoàng Trung

Báo Bangkok Post ngày 17-7 dẫn các nguồn từ hãng Bangkok Airways cho biết từ ngày 29-10 hãng sẽ mở các chuyến bay thẳng với tần suất bốn chuyến mỗi tuần đến Phú Quốc.

Theo đó, hãng sẽ sử dụng loại máy bay động cơ cánh quạt 70 chỗ ngồi ATR72-600 bay thẳng từ sân bay Suvarnabhumi của Bangkok đến Phú Quốc.

Mô tả Phú Quốc là điểm du lịch mới nổi của Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á, báo Bangkok Post nhận định động thái của hãng hàng không Thái Lan nhằm chớp lấy các cơ hội thị trường mới.

Một số hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại Phú Quốc đến nay ngoài China Southern còn có Jetstar Pacific dù Vietnam Airlines nắm giữ phần lớn cổ phần. Hai hãng hàng không Việt Nam có chuyến bay hàng ngày tới Phú Quốc bao gồm VietJet và Vietnam Airlines.

Thống kê chính thức cho thấy có hơn 1,45 triệu du khách đến đảo ngọc của Việt Nam trong năm ngoái, trong đó 14% là khách nước ngoài.

Báo Bangkok Post cho biết điểm thu hút của hòn đảo không chỉ là các bãi biển tuyệt đẹp mà còn có chính sách miễn thị thực 30 ngày cho du khách nước ngoài.

Mục tiêu của hãng Bangkok Airways là tham gia tuyến vận chuyển hành khách quốc tế đến Phú Quốc từ các chuyến bay đường dài của các đối tác như Air France, KLM và British Airways, đến sân bay Suvarnabhumi.

Nhiều công ty du lịch châu Âu như TUI Alpitour World cũng đã tuyên bố kế hoạch đưa du khách từ Ý và Anh đến Phú Quốc trước cuối năm nay.

Hãng hàng không Thái Lan cũng muốn thúc đẩy du khách Thái Lan đến Phú Quốc. Theo trang web du lịch TripAdvisor, sự quan tâm của du khách Thái đối với hòn đảo của Việt Nam tăng 39% trong nửa đầu năm nay.

Trong khi đó, sự quan tâm của du khách quốc tế dành cho Phú Quốc cũng tăng 31% từ đầu năm đến nay.

Phú Quốc đang dốc sức đầu tư các cơ sở hạ tầng, xây dựng khách sạn... để chuẩn bị đón ba triệu du khách mỗi năm vào 2020.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên