24/06/2015 11:24 GMT+7

​Hàn Quốc xác nhận 4 ca nhiễm MERS mới

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO-Hàn Quốc sáng nay 24-6 xác nhận thêm 4 ca nhiễm mới của hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số người nhiễm bệnh ở nước này lên 179 người.

Một nhân viên y tế phun dung dịch sát khuẩn tại một ngôi làng thuộc hạt Sunchang Ảnh: AFP
Một nhân viên y tế phun dung dịch sát khuẩn tại một ngôi làng thuộc hạt Sunchang Ảnh: AFP

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết không có thêm bất kỳ ca tử vong nào và số người chết vì dịch MERS vẫn là 27 người.

Yonhap cho biết 3 trong 4 bệnh nhân mới là những người đang cách ly trong khi nguồn lây nhiễm cho bệnh nhân thứ tư vẫn chưa được xác định.

Các trường hợp mới, theo Reuters, bao gồm một bệnh nhân tại Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul, một y tá làm việc tại một bệnh viện ở Gangneung cách Seoul 237 km về phía đông và thân nhân một bệnh nhân tại bệnh viện Pyeongtaek.

Bộ cho biết số lượng người cách ly theo dõi đã tăng từ 2.805 người trong ngày hôm qua lên 3.103 người trong ngày hôm nay, đánh dấu ngày đầu tiên tăng số người cách ly trở lại trong vòng 6 ngày qua.

Các quan chức y tế Hàn Quốc cho biết họ sẽ kéo dài thời hạn đóng cửa một phần hoạt động của bệnh viện Samsung và cho đóng cửa một phần các hoạt động của Trung tâm y tế ĐH Konkuk sau khi có 2 ca nhiễm MERS được xác nhận tại đây.

Yonhap cho biết kể từ khi Hàn Quốc xác nhận ca nhiễm MERS đầu tiên tại nước này đã có hơn 13.000 người phải cách ly theo dõi với 11.210 người trong số này thoát khỏi thời gian cách ly khi không thể hiện bất kỳ triệu chứng nào của bệnh MERS sau chu kỳ ủ bệnh 14 ngày.

Trong tổng số 175 người nhiễm MERS tại Hàn Quốc, đến nay mới chỉ có 67 người hồi phục hoàn toàn và được cho xuất viện. 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên