18/06/2015 08:02 GMT+7

Hàn Quốc thử cách điều trị MERS

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Hôm qua, chính quyền Seoul xác nhận thêm một ca tử vong vì hội chứng viêm hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS), nâng số người thiệt mạng vì bệnh này lên 20 người.

Phòng virus MERS- CoV
Phòng virus MERS- CoV

Yonhap cho biết có 162 người nhiễm MERS tại Hàn Quốc sau khi Bộ Y tế nước này công bố thêm tám ca nhiễm mới ngày 17-6. Bộ này cũng cho biết khoảng 90% số ca tử vong đều là những bệnh nhân đang mắc các bệnh khác và tình trạng sức khỏe trở nên xấu hơn khi bị lây nhiễm MERS.

Ca tử vong vì MERS mới nhất của Hàn Quốc cũng là một bệnh nhân có bệnh về hô hấp, huyết áp cao trước khi bị lây virút MERS.

Trong khi đó, theo Reuters, Hàn Quốc sẽ bắt đầu thử nghiệm phương pháp điều trị huyết thanh để khử MERS: các bệnh nhân nhiễm MERS sẽ được tiêm huyết thanh của những người đã hết bệnh.

Ông Kwon Jun Wook, quan chức thuộc Bộ Y tế Hàn Quốc, cho biết phương pháp đang tiến hành trên hai bệnh nhân MERS tình nguyện.

Phương pháp huyết thanh từng tỏ ra hữu dụng với các căn bệnh như Ebola và SARS. Đối với SARS, ông Kwon nói phương pháp điều trị bằng huyết thanh giúp giảm tỉ lệ tử vong còn 23%.

MERS có tỉ lệ tử vong rất cao trước đây, vào khoảng 40%. Tuy nhiên khi dịch bùng phát tại Hàn Quốc, tỉ lệ tử vong chỉ khoảng 12%. Một đội phản ứng chung bao gồm nhân viên y tế của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các chuyên gia Hàn Quốc chỉ ra truyền thống chăm sóc người bệnh của các gia đình Hàn Quốc là nhân tố chính dẫn đến việc lây lan căn bệnh chết người này ở đây.

Bộ Y tế cho biết trong 162 bệnh nhân MERS, có đến 83% (134 người) là thành viên trong gia đình của các bệnh nhân này. Ngoài ra đến nay sự lây nhiễm MERS cũng chỉ xảy ra trong môi trường bệnh viện khi người thân, người đi thăm hoặc nhân viên y tế tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm MERS.

Bốn trong số tám trường hợp mới có liên quan đến phòng cấp cứu của Bệnh viện Y khoa Samsung tại Seoul. Samsung đã tự nguyện đóng cửa phần lớn hoạt động của bệnh viện này sau khi nhận nhiều chỉ trích vì đã để xảy ra lây nhiễm cho gần một nửa trong tổng số ca nhiễm MERS ở Hàn Quốc. Đến nay, chỉ có 19 người nhiễm MERS hồi phục hoàn toàn và xuất viện.

Hiện có 83 bệnh viện trên toàn quốc chịu ảnh hưởng dịch MERS, hầu hết do điều trị bệnh nhân mà không biết họ mắc MERS.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên