Thứ 6, ngày 1 tháng 7 năm 2022

Hàn Quốc, Nhật Bản nối lại xúc tiến du lịch thị trường Việt Nam

02/04/2022 14:03 GMT+7

TTO - Cơ quan du lịch các nước Hàn Quốc, Nhật Bản đang có nhiều hoạt động xúc tiến lại thị trường du lịch Việt Nam, với kỳ vọng sớm đón lại khách Việt trong thời gian tới.

Hàn Quốc, Nhật Bản nối lại xúc tiến du lịch thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Cảnh đẹp Hàn Quốc trong chiến dịch quảng bá cho du lịch mùa xuân Hàn Quốc - Ảnh: KTO

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), với chính sách mới áp dụng từ ngày 1-4, người Việt Nam đã tiêm đủ vắc xin ngừa COVID-19 không phải cách ly y tế khi đến nước này.

Đây là bước tiến mới trong nỗ lực mở cửa du lịch Hàn Quốc với thị trường Việt Nam. Theo đó, cùng với Myanmar và Ukraine, Việt Nam được rút khỏi danh sách tăng cường kiểm dịch của Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA). 

Hiện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đang có nhiều hoạt động quảng bá du lịch trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2022, diễn ra từ ngày 31-3 đến 3-4 tại Hà Nội. Quốc gia này hy vọng có thể đón hàng trăm ngàn lượt khách quay lại xứ sở kim chi để “yêu Hàn Quốc thêm một lần nữa” với khẩu hiệu “Travel to Korea, Begins Again!”.

Chiến dịch cũng là bước khởi động cho kỳ vọng nối lại tour cho khách Việt Nam đến Hàn Quốc từ tháng 6-2022. 

"Sau hơn 2 năm kinh tế toàn cầu nói chung và ngành du lịch nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, hiện du lịch đã khởi đầu nhiều dấu hiệu phục hồi, đem đến hy vọng cho du lịch toàn cầu khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát.", đại diện KTO Việt Nam nhận định. 

Vào năm 2019, Hàn Quốc đã đón hơn 553.000 lượt du khách Việt Nam, tăng hơn 20% so với năm trước đó.

Trong khi đó, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cũng vừa mở chuyên trang lấy chủ đề “Hoa anh đào Nhật Bản” nhằm giới thiệu cảnh đẹp của hoa anh đào đến du khách Việt Nam trong điều kiện các biện pháp hạn chế về biên giới của nước này vẫn đang duy trì.

Chuyên trang https://www.japan.travel/vi/vn/cach-ngm-hoa-anh-djao-djung-djiu-ti-nht-bn/, không chỉ giới thiệu các địa điểm ngắm hoa anh đào tiêu biểu của Nhật Bản mà còn mang đến cách thưởng thức hoa anh đào ngay tại nhà thông qua hình ảnh và video chất lượng với nhiều hình ảnh đẹp, sắc nét về hoa anh đào.

Đại diện JNTO cho biết đây cũng là chương trình quảng bá nhằm chuẩn bị cho việc mở cửa đón khách quốc tế của ngành du lịch hai quốc gia, cũng như chào mừng kỷ niệm “50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản” vào năm 2023.

Hiện nay, du khách quốc tế vẫn chưa thể đi lại thoải mái đến Nhật Bản du lịch do quốc gia này vẫn đang siết các biện pháp chống dịch. Vì vậy các thông tin thông qua chuyên trang không chỉ dành cho du khách mà còn giúp các công ty du lịch tại Nhật Bản và Việt Nam dễ dàng tìm kiếm thông tin, kết nối các điểm đến, sẵn sàng chuẩn bị điều kiện để đưa khách Việt Nam du lịch tại Nhật Bản.

Do ảnh hưởng của COVID-19, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản tháng 1-2022 đã giảm 98,9% so với cùng kỳ năm 2019 và giảm 98% so với cùng kỳ năm 2021.

Việt Nam phục hồi miễn thị thực cho một số nước châu Âu, Hàn Quốc và Nhật Bản Việt Nam phục hồi miễn thị thực cho một số nước châu Âu, Hàn Quốc và Nhật Bản

TTO - Hôm nay 15-3, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã ký ban hành nghị quyết về việc miễn thị thực cho công dân của 13 nước như chính sách đã từng thực hiện trước khi có dịch COVID-19.

N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận