13/06/2015 09:17 GMT+7

​Hàn Quốc: 14 người đã chết vì MERS

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-6, chính quyền Hàn Quốc thông báo nạn nhân thứ 14 thiệt mạng vì virút MERS tại nước này cùng 12 ca nhiễm mới.

Du khách nước ngoài đeo khẩu trang khi tham quan Seoul - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết nạn nhân thiệt mạng mới nhất là một cụ bà 68 tuổi, bị nhiễm virút ở một bệnh viện tại thành phố Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul 65 km về phía nam. Tất cả 14 người thiệt mạng vì MERS tại Hàn Quốc đều mắc bệnh nặng từ trước, và cụ bà vừa qua đời bị cao huyết áp và giẩm chức năng tuyến giáp.

Số ca nhiễm bệnh cũng đã tăng lên 138. Trong số những người bị nhiễm mới có một tài xế chạy xe cấp cứu bệnh viện. Ông nhiễm virút sau khi chở một cụ bà 75 tuổi bị bệnh tới Trung tâm Y tế Samsung ở phía nam thủ đô Seoul hôm 7-6.

Hôm qua các quan chức y tế Hàn Quốc lạc quan dự báo thời điểm tồi tệ nhất của dịch MERS tại nước này có thể đã trôi qua. Reuters cũng dẫn lời giáo sư nổi tiếng Stephen Morse của Trung tâm Y tế ĐH Columbia (Mỹ) nhận định có nhiều dấu hiệu cho thấy tình hình đang trở nên sáng sủa hơn đối với Hàn Quốc.

HIện nhà chức trách Hàn Quốc vẫn đang đóng cửa hai bệnh viện có ổ dịch MERS. Dự kiến hai bệnh viện này tiếp tục ngừng hoạt động trong ít nhất 11 ngày nữa.

Mới đây Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi điện cho Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye. Ông khẳng định Mỹ sẵn sàng hỗ trợ tối đa Hàn Quốc chống dịch. Trước đó bà Park phải hoãn chuyến thăm Mỹ để ở nhà chỉ đạo chiến dịch đối phó với MERS. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên