25/06/2013 13:06 GMT+7

Halle Berry "chống" paparazzi bằng luật

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Nữ diễn viên Hollywood Halle Berry sẽ đến tòa Quốc hội Mỹ (The Capitol) vào ngày 25-6 để làm nhân chứng cho việc sửa đổi luật nhằm ngăn cấm các tay săn ảnh (paparazzi) chụp ảnh con em của người nổi tiếng, theo Los Angeles Times.

sDPfaojB.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Halle Berry - Ảnh: Reuters

Theo đó, dự luật sẽ chỉnh sửa định nghĩa của từ “quấy rối” là “thật sự làm hoảng sợ, chọc ghẹo, làm phiền hoặc hăm dọa” một người nào đó, bao gồm cả việc chụp hình hay ghi hình một đứa trẻ mà không có sự cho phép của người giám sát hợp pháp.

Đồng thời dự luật này cũng lưu ý rõ hành động chụp hình hay ghi hình là bao gồm việc chờ đợi và theo dõi hoạt động của đứa bé vì công việc của phụ huynh.

Thượng nghị sĩ Kevin de León, người thảo ra dự luật này, cho biết ông cũng muốn bảo vệ con cháu của những công chức như thẩm phán và những người giữ chức vụ cao trong ngành luật trước sự quấy nhiễu của paparazzi.

Nếu vi phạm lần đầu tiên, một tay săn ảnh có thể sẽ chịu mức tù từ 10 ngày đến 1 năm.

Hiện Halle Berry đang mang thai đứa con thứ hai. Tháng 4 vừa qua, cô đã phải “làm dữ” với paparazzi vì những hành động quá thô lỗ của họ khi cố gắng chụp hình cô và gia đình, trong đó có con gái 5 tuổi, tại sân bay quốc tế Los Angeles.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của tượng vàng Oscar 2002 đã nhiều lần “đụng độ” với những tay săn ảnh, vì thế cô đã tích cực tham gia làm nhân chứng cho việc sửa đổi luật lần này.

Tuy nhiên, Hội Liên hiệp Điện ảnh của Mỹ (The Motion Picture Association of America) lên tiếng phản đối dự luật này với lý do sẽ xâm phạm quyền tự do ngôn luận.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên