13/06/2017 11:08 GMT+7

Hải Triều giới thiệu MV ca khúc Quê hương phiên bản Nhật

Q.N.
Q.N.

TTO - Dù đã được chuyển ngữ sang tiếng Nhật, trình diễn nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên ca khúc Quê hương phiên bản tiếng Nhật được quay MV.

Ca sĩ Hải Triều và các em nhỏ Việt kiều Nhật trong MV Quê hương
Ca sĩ Hải Triều và các em nhỏ Việt kiều Nhật trong MV Quê hương
Các học viên tiếng Nhật trong nước và tại Nhật rất thích phiên bản tiếng Nhật này nên tôi nghĩ mình có thể thực hiện một clip nhạc cho bài Quê hương (có phụ để tiếng Nhật) để mọi người có thể cùng hát theo, giúp ca khúc trở nên gần gũi hơn với mọi người.
Ca sĩ Hải Triều chia sẻ lí do thực hiện MV cho ca khúc Quê hương

Và người đã cất công làm MV cho ca khúc Quê hương phiên bản tiếng Nhật chính là ca sĩ Hải Triều.

Ca khúc Quê hương của nhạc sĩ Giáp Văn Thạch, thơ của Đỗ Trung Quân được nhạc sĩ Matsushima viết sang lời Nhật dựa trên bản dịch gốc của chị Nguyễn Ngọc Bích Thạch - thành viên người Việt thuộc ban nhạc của nhạc sĩ Matsushima.

Vậy nên người hát ca khúc Quê hương phiên bản tiếng Nhật đầu tiên chính là chị Bích Thạch. Nhưng sau này, ca khúc Quê hương phiên bản tiếng Nhật gần như được gắn liền với tên của Hải Triều.

Chính chị Bích Thạch đã tập cho Hải Triều hát ca khúc này và Hải Triều cũng đã hát ca khúc này nhiều năm qua tại rất nhiều sân khấu.

Ca sĩ Hải Triều cho hay Quê hương là một trong những ca khúc được yêu cầu nhiều nhất trong các sự kiện giao lưu văn hóa Nhật - Việt. Đặc biệt, anh đã có dịp biểu diễn bài hát này bằng hai thứ tiếng trước công nương Nhật Bản - Hitachinomiya Hanako tại một sự kiện ở Tokyo.

Với MV Quê hương này, người xem sẽ vô cùng bất ngờ khi các cảnh quay được thực hiện tại Tokyo - Nhật Bản nhưng trông "rất Việt Nam".

Và dù nhạc sĩ Matsushima và các nhạc công tham gia hòa âm đều là người Nhật nhưng bản hòa âm của ca khúc này vẫn mang đậm âm sắc Việt.

Chỉ cần nhắm mắt lại, nghe hòa âm thôi là như thấy được những hình ảnh thân thương của Việt Nam hiện ra trước mắt, thật dung dị, bình yên. 

Và cũng thật bất ngờ khi những thước phim trong trẻo của MV Quê hương này được Lê Nhâm Quý (1993), một sinh viên Việt Nam đang theo học chuyên ngành làm phim ảnh tại trường Digital Hollywood University (Tokyo), thực hiện.  

 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên