01/05/2017 19:12 GMT+7

​Hải Phòng thay thế cầu phao bằng cầu vượt vĩnh cửu

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Hai cây cầu vượt vĩnh cửu nằm trong dự án mở tuyến đường ven biển nối Hải Phòng với Thái Bình vừa được khởi công xây dựng trong ngày 1-5.

Lễ khởi công xây dựng hai cầu vượt vĩnh cửu thay thế cầu phao - Ảnh: Trung Trần
Lễ khởi công xây dựng hai cầu vượt vĩnh cửu thay thế cầu phao - Ảnh: Trung Trần

Ông Lê Văn Thành, bí thư Thành ủy Hải Phòng, khẳng định thành phố xác định việc đầu tư xây dựng cầu Hàn và cầu Đăng thay thế cho cầu phao hiện nay là hết sức cần thiết.

Ông Thành cũng nhấn mạnh hai công trình này phải được hoàn thành, đưa vào sử dụng sớm để từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối giữa thành thị với nông thôn.

Đây cũng là hai cầu vượt sông Hóa kết nối Hải Phòng với Thái Bình, mở đầu cho việc triển khai xây dựng tuyến đường ven biển sắp được triển khai, góp phần giảm tải cho tuyến quốc lộ 10 cũng như bảo đảm kết nối liên vùng Hải Phòng-Thái Bình.

Song hành với việc xây dựng hai cầu Đăng và cầu Hàn, Hải Phòng cũng triển khai nâng cấp, mở rộng tuyến đường tại hai đầu các cầu này.

Hai dự án xây dựng cầu nói trên được Thủ tướng Chính phủ cho phép Hải Phòng triển khai theo cơ chế đặc thù đối với dự án đảm bảo an toàn giao thông, có tính cấp bách.

Theo đó, dự án sẽ được triển khai theo phương thức cuốn chiếu các thủ tục thiết kế và thi công đối với từng hạng mục công trình, được giao thầu từ lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng cho đến giai đoạn hoàn thành đưa vào sử dụng.

Hai cầu trên có kết cấu bê tông cốt thép vĩnh cửu, dài hơn 250m, bề rộng cầu 12m; tải trọng cầu là HL93.

Tổng mức đầu tư dự án xây dựng cầu Hàn là 170 tỷ đồng và dự án cầu Đăng là 172 tỷ đồng.

Dự kiến đến cuối năm 2017, cả hai công trình này sẽ đưa vào sử dụng.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên