26/09/2012 23:33 GMT+7

Hai mẹ con chị Phi bị lún sọ não

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TTO - Đến tối 26-9, tình hình sức khỏe của hai mẹ con chị Nguyễn Thị Phi và cháu Nguyễn Trí Đại - nạn nhân trong vụ cướp rạng sáng 25-9 tại xã Gành Dầu, huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang - đã tạm ổn.

Chém giết 3 mẹ con, cướp 4 lượng vàng

4kndWeBI.jpgPhóng to
Căn nhà của gia đình chị Phi, nơi mẹ con chị bị kẻ cướp sát hại

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Bình - quyền trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc, kết quả chụp CT cho thấy chị Phi và cháu Đại đều bị tụ máu gây sưng nề ở các vết thương và bị lún sọ não. Do đó bệnh viện đã quyết định mổ can thiệp ngay trong đêm 25-9.

Hiện sức khỏe cả hai mẹ con chị Phi đã ổn định, triệu chứng đau đầu giảm. Riêng thi thể cháu Nguyễn Trí Cường sau khi cơ quan pháp y mổ khám nghiệm đã được chuyển cho gia đình và đưa đi an táng tại nghĩa trang nhân dân huyện Phú Quốc. Căn nhà gia đình chị Phi ở tổ 2, ấp Gành Dầu, xã Gành Dầu đang được công an phong tỏa để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra.

Người dân trong xóm cho hay gia đình chị Phi không giàu nhưng cũng sống khá nhờ có chiếc ghe cào làm phương tiện để anh Nguyễn Trí Dũng - chồng chị - ra biển đánh bắt hằng đêm. Ông Lữ Văn Lình - trưởng ấp Gành Dầu - cho biết gia đình chị Phi đã sinh sống ở đây gần 20 năm và rất chan hòa, thuận thảo với bà con lối xóm, quanh năm chẳng mất lòng ai. Trước lúc xảy ra vụ cướp, chị Phi còn đi dự đám cưới ở một gia đình trong xóm.

Ông Nhẫn cán bộ y tế cho biết khoảng 6g40 sáng 25-9, khi được người dân xung quanh đưa đến cấp cứu tại Trạm y tế xã, cháu Nguyễn Trí Cường đã trong tình trạng hấp hối, huyết áp bằng 0, truyền dịch không chạy. "Tôi đã phải mở tĩnh mạch để truyền nước biển nhưng vẫn không vào", ông Nhẫn nói.

Tình trạng chị Phi và cháu Đại lúc đó có khá hơn nên sau khi hồi sức, vệ sinh và khâu các vết thương, trạm y tế đã dùng xe cấp cứu tại chỗ chuyển cháu Đại lên bệnh viện huyện. Cháu Cường và chị Phi cũng được chuyển đi ngay sau đó bằng xe cấp cứu chi viện từ tuyến huyện.

"Nếu phát hiện sớm hơn để kịp thời hồi sức, cứu chữa thì có thể cháu Cường đã không phải chết thảm như thế", ông Nhẫn tiếc nuối.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên