06/08/2014 07:47 GMT+7

Hai lần máy bay không hạ cánh được

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) mang số hiệu VN 1362 từ TP.HCM đi Cam Ranh tối 4-8 phải mất ba lần tiếp cận đường băng mới hạ cánh được.

* Hành khách lấy 3 áo phao trên máy bay

TrQgl0O2.jpgPhóng to
Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Trao đổi với, ông Phan Lê Hoan - giám đốc sân bay quốc tế Cam Ranh - cho biết tối 4-8 tại khu vực sân bay có mưa lớn, khoảng 19g17 đã xảy ra mất điện lưới toàn bộ khu vực, trong đó có sân bay Cam Ranh, làm hệ thống đèn đường băng không hoạt động. Hệ thống điện dự phòng trong vòng bảy giây sau đó đã hoạt động trở lại nhưng có thể đài chỉ huy sân bay và tổ lái đã có trao đổi thêm nên sau đó tổ lái quyết định cất cánh, bay vòng chờ.

Lúc 19g29 máy bay quay trở lại tiếp cận đường băng lần thứ hai nhưng máy bay không ổn định nên tổ lái lại cho máy bay cất cánh và bay vòng chờ. Trong lần tiếp cận đường bay lần thứ ba lúc 19g43 máy bay đã hạ cánh an toàn.

* Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đã lập biên bản và bàn giao cho Công an P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM) một hành khách của VNA vì hành vi lấy ba áo phao trên máy bay.

Chiều 5-8, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất tạm giữ một túi hành lý của hành khách để quên tại nhà ga sân bay quốc nội. Đến khoảng 16g30, nữ hành khách này đến sân bay nhờ tìm giúp hành lý để quên trên chuyến bay của VNA từ Hải Phòng vào TP.HCM.

An ninh sân bay sau đó đã yêu cầu khách thông tin về vật dụng trong hành lý và yêu cầu mở ra kiểm tra. Tuy nhiên lúc mở hành lý ra kiểm tra, an ninh sân bay thấy bên trong có ba áo phao. Đến 21g30 ngày 5-8, Công an P.2 chỉ nhắc nhở và cho hành khách này về vì con trai bà (mới 10 tuổi) đã lấy các áo phao trên mà gia đình không biết.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên