07/01/2015 21:09 GMT+7

Bắt nghi phạm giết con của vợ "hờ" ném xác xuống sông

Đ.BÌNH - T.MẠNH
Đ.BÌNH - T.MẠNH

TTO - Sau khi đánh cháu H, thấy cháu vẫn khóc và sợ vợ "hờ" trình báo về tội hành hạ trẻ em nên Nghĩa đã bóp cổ cháu H đến tử vong.

Chiều 7-1, Thượng tá Cù Ngọc Nam, Phó trưởng Công an thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương), cho biết cơ quan này đã bắt Lê Đại Nghĩa (sinh năm 1988, quê ở Đức Hợp, huyện Kim Động, Hưng Yên) là nghi phạm trong vụ giết trẻ em rồi ném xác xuống sông phi tang.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Hải Dương, cho biết các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm để vớt xác nạn nhân, và tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Hải Dương, vào lúc 7g30 ngày 7-1, chị Nguyễn Thị L. (sinh năm 1990, quê xã Thành Công, huyện Khoái Châu, Hưng Yên), hiện thuê nhà sống tại số 33, phố Phạm Hồng Thái, phường Quang Trung, TP.Hải Dương đến trình báo công an thành phố về việc con trai chị nghi bị sát hại.

Người bị tình nghi giết và phi tang xác cháu Nguyễn Trung H.(sinh năm 2012), con riêng của chị là Lê Đại Nghĩa, chồng “hờ” của chị L.

Sau khi nhận tin báo, Công an TP.Hải Dương triển khai lực lượng xuống phòng trọ của chị L. Khi thấy lực lượng chức năng, nghi phạm Lê Đại Nghĩa đã cầm dao, khóa cửa, cố thủ trong nhà và đe dọa sẽ tự tử nếu các lực lượng chức năng xông vào.

Sau khoảng 2 giờ đồng hồ, Công an TP.Hải Dương cùng các đơn vị chức năng công an tỉnh Hải Dương đã thuyết phục được Nghĩa hạ vụ khí và đầu hàng.

Bước đầu nghi phạm Lê Đại Nghĩa khai nhận vào khoảng 7g ngày 6-1, khi chỉ có Nghĩa ở nhà cùng với cháu H, do cháu H khóc, đòi mẹ, Nghĩa đã nổi khùng, đánh và quát cháu H.

Sau khi đánh cháu H, thấy cháu vẫn khóc và sợ chị L. sẽ trình báo về tội hành hạ trẻ em nên Nghĩa đã bóp cổ cháu H. Khi Nghĩa thả tay ra thì thấy cháu H. đã tử vong.

Nghĩa đi ra ngoài mua bao tải và túi ni-lông để cho xác nạn nhân vào.

Đến 12g cùng ngày, Nghĩa lấy xe đạp điện chở xác của cháu H. đi ra sông Thái Bình (khu vực giáp ranh giữa TP.Hải Dương và huyện Tứ Kỳ) ném xác cháu H. xuống sông phi tang.

Đến sáng 7-1, sau nhiều lần nói dối loanh quanh, Nghĩa đã thú nhận với chị L. là đã giết cháu H. và ném xác xuống sông.

Chị L. đã có một đời chồng và có hai con riêng trong đó có cháu H. Nghi phạm Lê Đại Nghĩa hiện làm thuê cho một cửa hàng kinh doanh gas ở TP.Hải Dương và đang sinh sống như vợ chồng với chị L.

Đ.BÌNH - T.MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên