Hai cô trò cùng nhận giải thưởng Võ Trường Toản

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Đó là cô Bùi My Thúy, giáo viên Trường THPT Gia Định là học trò cũ Võ Thị Ngọc Quí, giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi.

Hai cô trò Võ Thị Ngọc Quý (giữa) và cô Bùi My Thúy (ngoài cùng bên phải) tại lễ trao giải Võ Trường Toản - Ảnh: Như Hùng

Tối 17-11, tại Hội trường Thành phố, Sở GD-ĐT TP.HCM và Báo Sài gòn giải phóng, Quỹ Prudence (Prudential Việt Nam) đã trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 17 cho 30 giáo viên tiêu biểu của các bậc học từ mầm non đến THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên biệt và dạy nghề của TP.

Đây là những tấm gương tiêu biểu về sự tận tụy với nghề, đạt nhiều thành tựu nổi bật trong sự nghiệp trồng người, được đồng nghiệp tín nhiệm,học sinh, phụ huynh mến phục.

Đáng chú ý nhất trong tối trao thưởng là trường hợp cả cô giáo và học trò cũ đều được nhận giải thưởng: cô Bùi My Thúy, giáo viên môn sử, Trường THPT Gia Định là học trò cũ của cô Võ Thị Ngọc Quí, giáo viên môn địa, Trường THPT Nguyễn Trãi. 

Tính đến nay, cô Quí đã đứng lớp giảng dạy 32 năm, còn cô Thúy cũng đã có thâm niên 21 năm phục vụ trong ngành giáo dục.

Nói về cô giáo của mình, cô Bùi My Thúy cho biết: "Cô Quí là giáo viên chủ nhiệm của mình hồi năm lớp 10. Ngoài việc yêu thương học trò, dành trọn thời gian quan tâm sâu sát tới từng học sinh, ký ức sâu sắc nhất của mình về cô là phương pháp giảng dạy rất hấp dẫn. Cô luôn đưa những kiến thức thực tế vào bài học khiến học sinh chúng tôi thích thú, cảm thấy môn học thật gần gũi và hữu ích".

Trong khi đó, nói về học trò của mình, cô Ngọc Quí không giấu sự xúc động: "Khi biết tin Thúy cũng được nhận giải thưởng lần này, tôi vui lắm. Em chính là cô lớp trưởng ngoan, hiền, học giỏi ngày xưa. Niềm vui như nhân đôi khi học trò của mình đã tiếp bước theo nghề giáo và thành công với sự chọn lựa ấy".

Hai cô trò Võ Thị Ngọc Quý (Cựu giáo viên trường THPT Nguyễn Trãi Q4, TPHCM) và cô Bùi My Thúy giáo viên trường THPT Gia Định Q. Bình Thạnh TPHCM tại lễ trao giải Võ Trường Toản - Ảnh: Như Hùng
Hai cô trò Võ Thị Ngọc Quý (Cựu giáo viên trường THPT Nguyễn Trãi Q4, TPHCM) và cô Bùi My Thúy giáo viên Trường THPT Gia Định Q. Bình Thạnh TPHCM tại lễ trao giải Võ Trường Toản - Ảnh: Như Hùng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hứa Ngọc Thuận - phó chủ tịch UBND TP - nhấn mạnh: "30 giáo viên - 30 bông hoa tỏa sáng đêm nay là những hình ảnh thật đẹp, thật cao quý của người giáo viên nhân dân. Thay mặt lãnh đạo TP, tôi đặc biệt khen ngợi quý thầy cô đã bền bỉ, hết lòng với sự nghiệp trồng người. Chính sự bền bỉ ấy đã tạo nên những gương điển hình tiên tiến hôm nay".

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên