10/12/2016 16:19 GMT+7

Hải âu 66 tuổi vẫn đẻ trứng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các nhà sinh học phát hiện một con hải âu Laysan mái dù đã 66 tuổi vẫn tiếp tục đẻ trứng. Nó được cho là con hải âu sống lâu nhất thế giới hiện nay.

Con hải âu Laysan được đặt tên Wisdom đang ấp trứng ở Midway Atoll - Ảnh: AP
Con hải âu Laysan được đặt tên Wisdom đang ấp trứng ở Midway Atoll - Ảnh: AP

Theo The Guardian, con hải âu Laysan mái có tên Wisdom được phát hiện ở Trung tâm động vật hoang dã Midway Atoll (Mỹ) hồi đầu tháng này sau khi nó trở lại nơi đây để làm tổ.

Nó được cho là 66 tuổi và là con chim lớn tuổi nhất còn sinh sản trong tự nhiên. Tính đến nay, nó đã có hàng chục chim con. 

Các quan chức bảo tồn Mỹ cho biết trong hơn 60 năm qua, nó đều trở về Midway vào mùa sinh sản. Một nhà nghiên cứu chim đã lần đầu tiên nhận dạng nó vào năm 1956. 

Hải âu Laysan (tên khoa học Phoebastria immutabilis) là một loài chim biển cỡ lớn phân bố rộng khắp bắc Thái Bình Dương và là loài chim hải âu phổ biến thứ hai trong quần đảo Hawaii, với số lượng ước tính khoảng 2,5 triệu con.

Hải âu Laysan có lông màu đen-xám vùng lưng, cánh, đuôi trong khi phần dưới cánh và bụng có màu trắng. Chúng có chiều dài trung bình 81cm, con trống nặng từ 2,4-4,1kg, con mái 1,9-3,6 kg. 

Hải âu mái sinh sản khi đạt ít nhất từ 7-8 năm tuổi. Mỗi đợt sinh sản nó đẻ duy nhất một trứng và cùng con trống ấp trứng, kiếm thức ăn cho con.

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN) đã phân loại hải âu Laysan là loài sắp nguy cấp do bị suy giảm quần thể mạnh mẽ, tuy nhiên các nghiên cứu gần đây cho thấy số lượng chúng có thể đang được phục hồi.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên