22/04/2016 09:03 GMT+7

Hà Nội và TP.HCM: Doanh nghiệp taxi phải có tối thiểu 200 xe

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Tổng cục Đường bộ đang lấy ý kiến, doanh nghiệp và HTX kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi phải có số taxi tối thiểu là 20 xe (hiện nay là 10 xe).

Trong dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung nghị định 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô đang được Tổng cục Đường bộ lấy ý kiến, doanh nghiệp và HTX kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi phải có số taxi tối thiểu là 20 xe (hiện nay là 10 xe). 

Riêng doanh nghiệp taxi ở đô thị loại đặc biệt như Hà Nội, TP.HCM phải có số taxi tối thiểu là 200 xe (hiện nay là 50 xe). Cũng theo dự thảo, taxi tính tiền thông qua ứng dụng phần mềm điện tử phải có hộp đèn với chữ “TAXI E” gắn cố định trên nóc xe. Còn taxi tính tiền bằng đồng hồ trên xe phải có hộp đèn với chữ “TAXI” như hiện nay.

Theo ông Đỗ Công Thủy - phó vụ trưởng Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ, việc quy định số xe tối thiểu của một hãng taxi tăng lên như trong dự thảo nhằm mục tiêu tạo ra những doanh nghiệp, HTX vận tải taxi đủ lớn có bộ máy quản lý, điều hành chặt chẽ hoạt động, có điều kiện ứng dụng công nghệ quản lý điều hành tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ vận tải an toàn, tiện lợi cho người dân với chất lượng đảm bảo.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên