05/07/2016 11:53 GMT+7

Hà Nội trồng nhiều phượng: Công ty cây xanh nói "không ngại"

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Dù có nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại quanh việc Hà Nội trồng phượng đồng loạt trên nhiều tuyến phố, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội vẫn khẳng định “không có gì đáng lo ngại”.

Hàng phượng vĩ mới trồng ở dải phân cách trên phố Láng Hạ - Ảnh: V.V.TUÂN

Theo ông Nguyễn Xuân Hưng - phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội (Công ty Cây xanh Hà Nội), đến thời điểm hiện nay đã có hơn 300 cây phượng được trồng mới trên dải phân cách các tuyến phố Kim Liên - Xã Đàn, Hoàng Cầu, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, đầu đường Giải Phóng…

Ngoài ra, Công ty Cây xanh cũng đang tiếp tục khảo sát các tuyến phố khác để xem xét trồng nếu hội đủ điều kiện.

Ông Hưng cho biết phượng là một trong những cây nằm trong danh mục chủng loại cây xanh đô thị.

“Không phải bây giờ Hà Nội mới trồng, các tuyến đường vành đai 2 ven sông Tô Lịch được trồng đồng loạt vào năm 2010, các tuyến phố nội thành như Lý Thường Kiệt, Thanh Niên… cũng đã trồng rải rác”, ông Hưng nói.

Trả lời về lo ngại cây phượng dễ gãy đổ khi gió bão, ông Hưng cho rằng trước khi trồng phượng, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì cuộc họp lấy ý kiến của các nhà chuyên môn và đã đi đến thống nhất.

"Hải Phòng, Đà Nẵng là hai thành phố biển thường đón bão nhưng vẫn trồng nhiều phượng không hề có vấn đề gì. Ngoài ra cây cũng được cắt tỉa thường xuyên để đề phòng việc gãy đổ”, ông Hưng cho biết.

Về ý kiến nói phượng rụng lá nhiều, ông Hưng nói các loại cây khác cũng rụng lá không kém và việc này “đã có công nhân môi trường dọn vệ sinh hằng ngày nên không ngại”.

Liên quan tới băn khoăn của các chuyên gia về việc trồng cây to đã bị cắt tỉa cành trước dễ gây nấm mốc xâm nhập làm rục muỗng thân cây, ông Hưng cho rằng đây là lựa chọn tối ưu vì trồng cây to thì thời gian phủ xanh đô thị sẽ nhanh hơn cây nhỏ rất nhiều.

Còn việc sợ nấm mốc xâm nhập, đơn vị trồng sẽ có phương pháp khoa học và khi trồng tuân thủ đúng kỹ thuật thì không vấn đề gì.

Liên quan tới giá cây mua vào, ông Hưng cho hay việc này do Sở Xây dựng Hà Nội và trung tâm thẩm định giá của Sở Tài chính TP quyết định, Công ty Cây xanh chỉ là đơn vị thực thi.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên