29/01/2014 07:11 GMT+7

Hà Nội: nhiều trò chơi dân gian

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Một trong những địa điểm chơi tết yêu thích của người Hà Nội là đến Văn Miếu xin chữ đầu năm.

Thường lệ, từ sau 15 tháng chạp đến 15 tháng giêng, các ông đồ ở nhiều địa phương của miền Bắc hội ngộ tại Văn Miếu để viết thư pháp. Năm nay, tại Hoàng thành Thăng Long cũng là địa điểm viết thư pháp chữ quốc ngữ.

Bên cạnh đó, sân khấu âm nhạc truyền thống cũng được đặt tại Hoàng thành để phục vụ người dân.

Bảo tàng Dân tộc học sẽ mở cửa từ mồng 4 tết với các trò chơi dân gian truyền thống. Ở sân trước bảo tàng sẽ có sân dành cho màn múa sạp của người Thái, thi làm và biểu diễn pháo đất. Bên cạnh đó là các hoạt động như: viết thư pháp, in tranh dân gian Đông Hồ, làm nón Ba Giang, dệt chiếu Nghèn... Trong ngày sẽ có các buổi biểu diễn ca trù, hát ví dặm, múa dân gian của nghệ nhân đến từ Hà Tĩnh. Tại các khu nhà của người Thái, Dao, Tày, Nùng, Mông... đều tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống như ném phao, tung còn, đi cà kheo, bắt chạch trong chum...

Hà Nội sẽ có khoảng 90 sân khấu lưu động ngoài trời để phục vụ người dân trong dịp tết. Tại quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, trước cửa Nhà hát lớn Hà Nội dự kiến có một sân khấu ca nhạc dành cho giới trẻ, diễn ra từ 8g30 đến 24g.

Công viên nước Hồ Tây là địa điểm vui chơi mở cửa sớm nhất từ mồng 1 tết để phục vụ người dân. Chương trình Sắc xuân 2014 với các hoạt động nghệ thuật đặc sắc sôi nổi diễn ra từ sáng đến chiều và mỗi ngày mang một chủ đề khác nhau. Ngoài ra, du khách còn có thể ghé thăm khu văn hóa Chợ quê và thưởng thức các món ăn dân tộc độc đáo.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên