05/01/2017 21:53 GMT+7

Hà Nội: khắc phục khó khăn để thực hiện sổ điểm điện tử

V.HÀ
V.HÀ

TTO - Sau hơn 4 tháng triển khai, các trường THCS và THPT tại Hà Nội đã chính thức áp dụng nhập điểm vào sổ điểm điện tử vào cuối học kỳ 1.

Nhưng phản ánh của một số trường tại Hà Nội cho biết đã gặp khó khăn trong việc sử dụng sổ điểm điện tử.

Ngày 5-1, Sở GD-ĐT Hà Nội đã báo cáo UBND thành phố và trao đổi với báo chí về việc này. Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định trước khi triển khai đã khảo sát, phân tích nghiệp vụ quản lý điểm trong nhà trường để xây dựng các chức năng của phần mềm.

Tiếp theo đã triển khai thí điểm, vận hành thử nghiệm hệ thống. Trước khi áp dụng để nhập kết quả học tập của học sinh trong học kỳ 1, phần mềm đã được thử nghiệm tại 10 trường THCS và THPT.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, dữ liệu kết quả học tập của học sinh chỉ là một trong những kênh dữ liệu đáp ứng nhu cầu thông tin cho người dân (cha mẹ học sinh). Trước đây sổ điểm giấy chỉ cung cấp thông tin về kết quả học tập của học sinh tới cha mẹ học sinh vào cuối học kỳ.

Tới đây, sau khi hoàn thành toàn bộ phần mềm, kết quả sổ điểm điện tử sẽ gửi trực tiếp cho cha mẹ học sinh vào các thời điểm trong tháng, trong tuần, thậm chí trong ngày, góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin về tình hình học tập, rèn luyện của học sinh.

Tuy nhiên, theo nhận định của Sở GD-ĐT Hà Nội thì nguyên nhân lớn dẫn tới khó khăn trong thực hiện sổ điểm điện tử ở một số trường là giáo viên lúng túng khi làm việc trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến và giao diện mới của phần mềm, trong khi lại chưa dành thời gian nghiên cứu kỹ tài liệu hướng dẫn nên không làm đúng, dẫn tới kết quả tính toán không chính xác hoặc không ra kết quả.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục áp dụng sổ điểm điện tử. Nhưng để khắc phục khó khăn sẽ tăng cường giao ban giữa các đơn vị phối hợp thực hiện, đặc biệt là các lập trình viên trực tiếp thiết kế phần mềm để hoàn thiện các chức năng của hệ thống, hướng tới phát triển phần mềm trên giao diện web, không phải cài đặt ESAMS.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên, đề xuất với thành phố tăng cường đầu tư hạ tầng CNTT, trang thiết bị máy tính đảm bảo điều kiện truy cập phần mềm sổ điểm điện tử trên môi trường Internet được thuận lợi.

 

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên