20/11/2012 18:20 GMT+7

Hà Nội, góc nhìn từ xe máy của BBC

HOÀNG HÀ MAI
HOÀNG HÀ MAI

TTO - Hà Nội là thành phố thủ đô độc đáo của Việt Nam, rất sôi động và ồn ã. Cách trải nghiệm tốt nhất là khi bạn ngồi trên xe máy - phương tiện giao thông phổ biến nhất cả nước.

Đây là chùm ảnh của tác giả Justin Guariglia - nhà nhiếp ảnh và biên tập viên trang du lịch của National Geographic - chuyên trang du lịch của BBC vừa đăng tải tháng 11.

1. Phố Đinh Tiên Hoàng

4ucFpeWS.jpgPhóng to

Dòng xe máy, xích lô và ôtô cuồn cuộn tại ngã tư Đinh Tiên Hoàng. Con phố được đặt tên theo vị vua đầu tiên của Việt Nam. Ông lên ngôi sau khi giành quyền độc lập khỏi Trung Quốc vào thế kỷ thứ 10.

Hiện phố Đinh Tiên Hoàng là một trong những địa điểm đông đúc nhất trong khu phố cổ.

2. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Những thanh niên lái xe máy chạy qua con đường phía trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ cách mạng vĩ đại của Việt Nam.

Người mất năm 1969. Mỗi ngày có hàng trăm lượt khách đến viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

3. Một thành phố đang phát triển

otsSsBox.jpgPhóng to

Hà Nội là một trong số những thành phố phát triển nhanh nhất thế giới, với dân số hơn 2,6 triệu người. Liên Hiệp Quốc dự đoán dân số Hà Nội sẽ vượt hơn 4,5 triệu người vào năm 2025. Toàn bộ thành phố có hơn 3,5 triệu chiếc xe máy, khiến giao thông ở các khu vực đông dân cư thường xuyên tắc nghẽn.

4. Kiến trúc thuộc địa

EcobfDPC.jpgPhóng to

Nhà hát Lớn được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1901-1911. Tòa kiến trúc kiểu thuộc địa Pháp đặc trưng nằm ở quảng trường Cách mạng Tháng Tám tại trung tâm thành phố. Năm 1945, nơi đây đã diễn ra một cuộc mittinh lớn, biểu dương lực lượng của Việt Minh dưới sự sáng lập và lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người luôn muốn giành độc lập từ tay người Pháp.

Nhà hát Lớn được tu bổ vào năm 1995, hiện là nơi biểu diễn các vở opera, cũng là nơi dành cho các sự kiện âm nhạc lớn khác.

5. Nông nghiệp

h4ZK4IRn.jpgPhóng to

Nông nghiệp được ví như ngành công nghiệp then chốt ở Việt Nam, chiếm hơn 20% tổng sản phẩm quốc nội, và phần lớn những người bán hàng rong ở Hà Nội là những người đến từ các vùng phụ cận.

Nông dân ở các vùng nông thôn vào thành phố buôn bán. Họ gánh những giỏ lớn chất đầy rau, hoa quả để bán cho cư dân nội thành lẫn du khách.

HOÀNG HÀ MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên