01/05/2011 21:31 GMT+7

Hà Nội: Đổ xô vào siêu thị mua sắm

NGUYỄN HÀ - HỒNG THẢO 
NGUYỄN HÀ - HỒNG THẢO 

TTO - Hôm nay (1-5), tại các khu vui chơi như công viên Thủ Lệ, công viên Nước Hồ Tây đã không còn cảnh chen chúc như ngày nghỉ lễ đầu tiên nữa. Trong ngày nghỉ lễ thứ hai, nhiều gia đình ở Hà Nội đổ xô vào siêu thị ăn, chơi và mua sắm.

Sa Pa (Lào Cai): Cháy phòng, cạn xe, "bão giá" hoành hành

hw7US19Q.jpgPhóng to
Khu quầy thu ngân của BigC Thăng Long luôn trong tình trạng quá tải - Ảnh: Nguyễn Hà

Trái ngược hoàn toàn với cảnh thưa thớt người qua lại trên đường phố, lượng khách đổ đến các siêu thị: BigC Thăng Long, Hapromart, Picco Plaza… đông hơn nhiều lần ngày thường và dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Với hầu hết các mặt hàng đều có chương trình khuyến mại đặc biệt, cùng với mô hình khép kín các dịch vụ từ mua sắm đồ điện lạnh, đồ gia dụng cho đến lương thực, thực phẩm, khu ăn uống, vui chơi, nên từ sáng sớm cho đến chiều, siêu thị BigC Thăng Long đã bị quá tải vì phải đón hàng ngàn lượt khách đến mua sắm.

Cả bãi đậu xe trong nhà lẫn bãi đậu xe tăng cường ngoài trời của siêu thị sáng 1-5 chật cứng. Khu ăn uống của siêu thị cũng trong tình trạng "cháy" chỗ ngồi. Các nhân viên quầy thu ngân của siêu thị làm việc hết công suất mà khách vẫn phải đứng xếp hàng dài chờ thanh toán.

“Từ sáng tới giờ, riêng hơn 200 hóa đơn thanh toán tại quầy của tôi chưa có cái nào dưới hai triệu đồng cả. Các mặt hàng thanh toán phần lớn là đồ ăn sẵn, các loại thực phẩm tươi, dầu ăn, xà phòng, nước xả vải cùng nhiều đồ gia dụng, đồ dùng sinh hoạt…”, chị Vương Thị Thúy, nhân viên quầy thu ngân của siêu thị BigC Thăng Long, cho hay.

Tại Picco Plaza Hai Bà Trưng, các mặt hàng điện lạnh vẫn đóng băng từ sau tết, thì hôm qua, các loại quạt điện, máy điều hòa, tủ lạnh, quạt phun sương, quạt thông gió… đã tiêu thụ được một số lượng lớn.

Chị Nguyễn Lan Phương, nhà ở Thụy Khuê, Tây Hồ, phấn khởi cho biết nhân dịp nghỉ lễ có tiền thưởng, lại đúng đợt khuyến mại lớn, nên hôm nay cả nhà cùng đi mua sắm đồ cho mùa hè. Dịp này các loại tủ lạnh được khuyến mãi lớn nên vợ chồng mình đã quyết định thay chiếc tủ lạnh nhỏ ở nhà bằng một chiếc mới lớn hơn, tiện dụng hơn.

4CUidXC9.jpgPhóng to
Cả bãi trông giữ xe tăng cười ngoài trời của siêu thị BigC Thăng Long cũng chật cứng - Ảnh: Nguyễn Hà

Không chỉ riêng các siêu thị, các shop quần áo trưng biển giảm giá trên các tuyến phố cũng có một ngày nhộn nhịp mua bán.

Sa Pa (Lào Cai): Cháy phòng, cạn xe, bão giá hoành hành

Suốt hai ngày lễ 30-4 và 1-5, hàng trăm chuyến xe khách loại lớn và xe tắc xi đón khách đi tàu hỏa từ ga Lào Cai lên Sa Pa, chưa kể xe riêng của các gia đình từ các tỉnh, thành phố đưa người lên nghỉ tại đây.

Giá xe khách tuyến Lào Cai- Sa Pa (35km) bình thường giá 50 nghìn đổng thì những ngày này tăng lên từ 70 - 100 nghìn đồng/người. Sa Pa chỉ có gần 200 khách sạn, nhà nghỉ với khoảng 3.000 phòng, chỉ có khả năng đáp ứng được khoảng 6.000 chỗ nghỉ. Do số lượng khách thuê phòng đông nên có hiện tượng găm phòng, đẩy giá lên cao.

Trừ các khách sạn hạng sang (loại ba sao) như Châu Long, Hoàng Gia, Victoria, Ngôi sao phương bắc, Hàm Rồng... vẫn giữ giá ổn định theo tour do khách đặt trước nhiều ngày, còn các nhà nghỉ tầm trung đều đồng loạt tăng giá gấp 2-3 lần ngày thường, từ 700 nghìn - 1,2 triệu đồng/phòng đôi.

Nhiều khách lẻ không thuê được phòng phải chọn nghỉ trong nhà dân, hoặc đi xuống bản (cách xa thị trấn 10-20km), với giá 100- 200 nghìn/chỗ ngủ.

Trong các ngày 30-4 và 1-5, tại thị trấn Sa Pa cạn kiệt xe tắc xi chở khách và hướng dẫn viên đưa du khách đến các điểm Thác Bạc, Tả Van, Cát Cát, bãi đá cổ..., du khách chỉ có thể đi xe ôm, với giá đắt gấp đôi ngày thường.

Không chỉ việc ăn nghỉ, đi lại mà ngay cả giá vé vào cửa khu du lịch Hàm Rồng cũng tăng giá đến hơn 330%, từ 30 nghìn đồng lên 100 nghìn đồng/lượt người lớn, trong khi các dịch vụ bên trong vẫn như cũ.

NGUYỄN HÀ - HỒNG THẢO 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên